Tặng bằng khen cho học sinh đạt giải nhất Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU

NDO -

NDĐT - Ngày 29-6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ đã dự lễ tuyên dương và trao Bằng khen tặng em Phan Hoàng Phương Nhi, học sinh lớp 7/2 Trường THCS Duy Tân (TP Huế) đã xuất sắc đạt giải nhất Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 49.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ tặng hoa chúc mừng và trao Bằng khen cho em Phan Hoàng Phương Nhi đạt giải nhất Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ tặng hoa chúc mừng và trao Bằng khen cho em Phan Hoàng Phương Nhi đạt giải nhất Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU.

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 49 do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tổ chức với chủ đề: “Hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống”. Bức thư gửi “Mệ Sương bán xôi” của Phan Hoàng Phương Nhi, lớp 7/2 trường THCS Duy Tân, TP Huế (Thừa Thiên Huế) đã xuất sắc vượt qua gần 600 nghìn bức thư và giành giải Nhất quốc gia, bức thư đang được dịch sang tiếng Pháp và tiếng Anh để gửi đi dự thi quốc tế.

Chủ nhân của bức thư đoạt giải Nhất gửi “Mệ Sương bán xôi” đã nhấn gửi đến thông điệp bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa, sự thay đổi về nhận thức đến hành động của một người phụ nữ giản dị, làm một công việc giản dị. Bức thư là câu chuyện kể của cô học trò chia sẻ về ước mơ về thế giới không còn túi bóng, hộp xốp qua cách thể hiện hết sức độc đáo, gần gũi.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương, đánh giá cao bức thư của em Phương Nhi đã gửi đi thông điệp về môi trường và bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi ni-lông, hộp xốp để bảo vệ sức khỏe bản thân, những người xung quanh và môi trường. Chủ tịch tỉnh đã chúc mừng học sinh cũng như tập thể nhà trường về thành tích đã đạt được và khẳng định, đây là chủ trương mà tỉnh Thừa Thiên Huế đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua thông qua phong trào "Ngày chủ nhật xanh", "nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, bước đầu làm thay đổi, nâng cao nhận thức trách nhiệm của người dân trong bảo vệ môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, học sinh Thừa Thiên Huế phải là những chủ nhân của tương lai trong việc làm cho Thừa Thiên Huế ngày càng xanh, sạch đẹp, văn minh; là những công dân gương mẫu, đi đầu trong việc tuyên truyền làm thay đổi nhận thức của cộng đồng và xã hội trong công tác bảo vệ môi trường, phải biến từ suy nghĩ thành hành động và hành động thiết thực. “Khi các em nhặt rác thì sẽ có một bạn nhặt rác cùng em và bớt đi một bạn xả rác”, ông Thọ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã cảm ơn các thầy, cô giáo đã quan tâm, dìu dắt để các em có được thành tích đáng tự hào; đồng thời mong muốn thời gian tới, học sinh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục có nhiều thành tích trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế, mang vinh quang về cho quê hương.

Chia sẻ về lý do viết bức thư, em Phan Hoàng Phương Nhi cảm động nói: “Sau khi em được học ở trong trường và thấy được tác hại rất lớn của bao ni-lông, hộp nhựa. Em thấy rất lo lắng bởi chung quanh mình có rất nhiều người sử dụng, trong đó có cả bản thân, nên em quyết định viết lá thư này. Qua lá thư, em mong muốn gửi thông điệp là những người sản xuất ra bao ni-lông và hộp xốp không có lỗi mà lỗi là ở ý thức của người sử dụng như chúng ta; đồng thời cũng muốn gửi tới bạn bè một thông điệp nếu hạn chế sử dụng bao ni-lông và hộp xốp chính là đang bảo vệ bản thân và cứu cả thế giới”.

^ Lá thư mang thông điệp môi trường đoạt giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU