Tạm đình chỉ công tác giáo viên vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Chiều 17-5, Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) cho biết, đã ký quyết định số 121/QĐ-UBND tạm đình chỉ công tác đối với một giáo viên do vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 ở huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
Tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 ở huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Viên chức bị tạm đình chỉ công tác trong thời gian 15 ngày (kể từ ngày 16-5) là ông Phạm Xuân Tùng, giáo viên Trường phổ thông dân tộc bán trú  tiểu học Cốc Ly 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Ông Tùng bị đình chỉ công tác do đã vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, theo Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 10-5-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời gian tạm đình chỉ công tác, ông Phạm Xuân Tùng có trách nhiệm phối hợp các tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh, làm rõ những nội dung liên quan nói trên.

Trước đó, theo điều tra dịch tễ của ngành chức năng, từ ngày 29-4-2021, ông Tùng có đi khám bệnh tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới,  Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), sau đó đi ăn cưới và thăm người thân tại Hà Nội và Bắc Ninh, rồi quay trở về làm việc ở Trường phổ thông dân tộc bán trú Cốc Ly 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Theo nguồn tin của phóng viên, ông Tùng đã không khai báo trung thực, chính xác những nơi đã đến ở Hà Nội và Bắc Ninh, theo quy định khai báo y tế hiện hành.