Tám Đại học Việt Nam có tên trong xếp hạng QS châu Á 2020

NDO -

NDĐT- Theo công bố mới nhất của Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds – Vương quốc Anh, trong Bảng xếp hạng các đại học hàng đầu châu Á- QS Asia University Rankings 2020 có tên tám cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam, trong số 550 cơ sở giáo dục đại học được xếp hạng.

8 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam có tên trong xếp hạng QS châu Á 2020
8 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam có tên trong xếp hạng QS châu Á 2020

Cụ thể, theo bảng xếp hạng vừa được công bố ngày 27-11, được xếp hạng vị trí 143 châu Á và đứng đầu trong số các cơ sở giáo dục của Việt Nam trong bảng xếp hạng là Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Tiếp đó, ở vị trí 147 là Đại học Quốc gia Hà Nội. Các trường đại học còn lại có tên trong xếp hạng là: Trường đại học Tôn Đức Thắng; Trường đại học Bách khoa Hà Nội; Trường đại học Cần Thơ, Trường đại học Duy Tân, Trường đại học Huế, Đại học Đà Nẵng.

QS Asia 2020 xếp hạng các trường đại học theo 11 chỉ số, mỗi chỉ số theo mức độ quan trọng riêng, đó là: Danh tiếng về học thuật; sự uy tín của chất lượng sinh viên tốt nghiệp đối với các nhà tuyển dụng; tỷ lệ giảng viên/sinh viên, mạng lưới nghiên cứu quốc tế, Trích dẫn mỗi bài nghiên cứu được công bố của sinh viên, giảng viên…Một số chỉ số khác bao gồm: Giảng viên trình độ tiến sĩ, tỷ lệ giảng viên quốc tế, tỷ lệ sinh viên quốc tế, tỷ lệ sinh viên trao đổi trong nước và tỷ lệ sinh viên trao đổi nước ngoài.