Sinh viên tiếp cận bài giảng thực tế từ doanh nghiệp quốc tế

NDO -

NDĐT - Chiều 15-11, Trường đại học Kinh tế Quốc dân khai giảng buổi giảng bài với chủ đề “Global logistic business” với các bài giảng do đoàn chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản ) trình bày, giúp sinh viên, giảng viên của nhà trường có cái nhìn sâu hơn về lĩnh vực logistic, kinh tế và thương mại quốc tế cũng như kinh nghiệm kinh doanh của một tập đoàn toàn cầu.

Sinh viên Trường đại học Kinh tế quốc dân trao đổi với các chuyên gia Từ Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản)
Sinh viên Trường đại học Kinh tế quốc dân trao đổi với các chuyên gia Từ Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản)

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Trường đại học Kinh tế quốc dân và Tập đoàn Sumitomo ký kết vào tháng 10-2008, Tập đoàn sẽ cấp học bổng và bài giảng cho sinh viên, hỗ trợ các hoạt động của Nhà trường trong việc trao đổi sinh viên quốc tế với mục tiêu chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh của một tập đoàn toàn cầu hóa cho sinh viên và các giảng viên của Việt Nam.

Theo đó, hằng năm Tập đoàn Sumitomo tổ chức hai bài giảng/năm về lĩnh vực quản trị kinh doanh cho sinh viên của Trường đại học Kinh tế quốc dân. Sau 10 năm tổ chức đã có 38 bài giảng diễn ra với khoảng một vạn lượt sinh viên tham dự.

Sinh viên tiếp cận bài giảng thực tế từ doanh nghiệp quốc tế ảnh 1

Tại buổi khai giảng, PGS,TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế quốc dân nồng nhiệt chào đón đoàn chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo, hoan nghênh đoàn tiếp tục có bài giảng thường niên dành cho sinh viên Nhà trường. PGS,TS Phạm Hồng Chương cho rằng kinh nghiệm và kiến thức của các chuyên gia sẽ cung cấp cho sinh viên cái nhìn sâu hơn về logistic, kinh tế và thương mại quốc tế, đồng thời là bài học quý báu, hữu ích đối với sinh viên.

Cuối bài giảng, phần hỏi đáp, trao đổi, thảo luận giữa sinh viên và chuyên gia đã diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở. Sinh viên hào hứng đặt những câu hỏi thú vị dành cho các chuyên gia và đã nhận được những câu trả lời thỏa đáng, bổ ích. Sau khi tham dự đủ hai bài giảng, viết luận theo yêu cầu, sinh viên sẽ được nhận chứng chỉ và có cơ hội nhận học bổng của Tập đoàn Sumitomo.

Trước giờ diễn ra bài giảng, tại buổi tiếp đón và làm việc với đoàn chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo, PGS, TS Phạm Hồng Chương đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Trường đại học Kinh tế quốc dân và Tập đoàn Sumitomo trong suốt thời gian qua với việc trao học bổng và có chuỗi bài giảng cho sinh viên Nhà trường. PGS,TS Phạm Hồng Chương bày tỏ mong muốn mối quan hệ giữa hai bên sẽ tiếp tục phát triển bền vững và lâu dài thông qua việc mở rộng phạm vi, lĩnh vực hợp tác khác mà hai bên có thế mạnh và tiềm năng phát triển.