Sinh viên Campuchia trở lại Việt Nam học tập

NDO -

Ngày 15-7, tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh), gần 600 lưu sinh viên Campuchia đã nhập cảnh vào Việt Nam, tiếp tục chương trình đại học, sau một thời gian tạm nghỉ do cả hai nước thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sinh viên Campuchia phấn khởi trở lại học tập tại Việt Nam sau mấy tháng gián đoạn do dịch Covid-19.
Sinh viên Campuchia phấn khởi trở lại học tập tại Việt Nam sau mấy tháng gián đoạn do dịch Covid-19.

Chuẩn bị cho sự kiện này, UBND tỉnh Tây Ninh và các cơ quan hữu quan đã bố trí một số cơ sở cách ly với đầy đủ điều kiện về ăn, ở và đường truyền internet, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và học tập của sinh viên Campuchia.

Phát biểu ý kiến tại khu vực đón sinh viên sang nhập học, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth nêu rõ, việc sinh viên Campuchia trở lại học tập tại các trường đại học của Việt Nam sau thời gian tạm nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là nguồn nhân lực quý giá được đào tạo để góp phần xây dựng đất nước trong tương lai.

Nhân dịp này, Đại sứ Chay Navuth cũng đánh giá cao kết quả phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam trong thời gian qua; cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã hợp tác, tặng Chính phủ và nhân dân Campuchia dụng cụ y tế trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Campuchia và Việt Nam luôn hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh.

Việt Nam và Campuchia đã ký hiệp định song phương về hợp tác giáo dục và đào tạo. Theo đó, hằng năm, hai bên cử sinh viên sang học tại mỗi nước, chủ yếu ở cấp đại học. Theo số liệu thống kê, hiện có khoảng 4.000 sinh viên Campuchia đang theo học tại Việt Nam và gần 100 sinh viên Việt Nam học tập tại Campuchia.