Sẽ kỷ luật thầy giáo có hành động không đúng chuẩn mực với học sinh

NDO -

NDĐT - Ngày 6-3, UBND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo thông báo kết quả xác minh việc thầy giáo Dương Trọng Minh giáo viên Trường tiểu học Tiên Sơn, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang bị tố cáo có hành vi không đúng chuẩn mực đối với 14 học sinh lớp 5 do giáo viên này giảng dạy.

Họp báo thông tin về vụ việc thầy giáo Dương Trọng Minh.
Họp báo thông tin về vụ việc thầy giáo Dương Trọng Minh.

Theo đó, buổi trưa 1-3, ông Dương Trọng Minh, giáo viên Trường tiểu học Tiên Sơn nhận lời mời của một số phụ huynh học sinh đã đi uống rượu. Khoảng 15 giờ, ông Minh về lớp dạy phụ đạo cho học sinh. Quá trình dạy, có một số học sinh mất trật tự, ông Minh đã véo tai, véo mũi, dí tay vào vai, xoa lưng, vỗ mông một số học sinh.

Tối 1-3, một số phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương mời ông Dương Trọng Minh đến Đình làng thôn Thần Chúc để làm việc, yêu cầu ông Minh tường trình làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, ông Minh vẫn còn biểu hiện say rượu và không nói được gì.

Ngày 2-3, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tiên Sơn có triệu tập ông Dương Trọng Minh tới trường làm việc và yêu cầu viết bản tường trình về vụ việc. Ông Minh tường trình thừa nhận có những hành động véo mũi, véo tai, vỗ vai, vỗ mông học sinh làm học sinh sợ. Sau đó, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Tiên Sơn đã mời các phụ huynh đến dự họp để làm rõ sự việc. Tại buổi làm việc, ông Minh đã xin lỗi các bậc phụ huynh học sinh, đa số các phụ huynh đều nhận thấy sự việc chưa đến mức nghiêm trọng và chấp nhận lời xin lỗi của ông Minh. Đồng thời, Hiệu trưởng nhà trường đã quyết định tạm đình chỉ việc giảng dạy của ông Dương Trọng Minh, chờ làm rõ nội dung vụ việc.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, Công an huyện Việt Yên đã tổ chức cử cán bộ đến xác minh vụ việc. Ngày 5-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã báo cáo Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện về kết quả điều tra, xác minh.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã phối hợp Trung tâm y tế huyện Việt Yên, cùng đại diện gia đình và nhà trường đã tổ chức kiểm tra dấu vết trên thân thể của 14 học sinh có liên quan, kết quả thấy không có dấu vết gì nghi vấn. Quá trình làm việc với ông Dương Trọng Minh và ý kiến trình bày của các cháu học sinh trong lớp cho thấy, ông Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Tiên Sơn. Ngoài ra, ông Minh không có hành động nào khác.

Công an huyện Việt Yên báo cáo kết quả trên là chưa đủ căn cứ chứng minh việc ông Dương Trọng Minh có hành vi dâm ô (đối với người dưới 16 tuổi).

Trên cơ sở những sai phạm của ông Minh, UBND huyện Việt Yên đang chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành xử lý kỷ luật ông Dương Trọng Minh theo đúng quy định pháp luật.