Sân chơi lớn trải nghiệm về thương mại điện tử cho sinh viên

NDO -

NDĐT- Ngày 10-9, tại Trường đại học Kinh tế quốc dân, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group chính thức phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”. Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn quốc nhằm đem đến một sân chơi thiết thực, chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm kinh doanh toàn cầu thực tế dành cho sinh viên.

Phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019"
Phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019"

Tham gia cuộc thi, sinh viên sẽ thể hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ có cơ hội tham gia vào khóa đào tạo thương mại điện tử, xây dựng kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương cho rằng Thương mại điện tử xuyên biên giới là hướng đi mới của Việt Nam. Đây là lĩnh vực trẻ của nền kinh tế do vậy rất cần đến lực lượng trẻ với đam mê, nhiệt huyết để đạt được kỳ tích.

“Cuộc thi là một nỗ lực chung nhằm tăng cường nhận thức xã hội về thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như nâng cao chất lượng nhân lực ngành, hướng đến cơ hội mở rộng phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu. Đây cũng là dịp để sinh viên có cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc trưng của quê hương mình với thị trường ngoài nước, từng bước đưa thương hiệu Việt gần hơn với thế giới” - bà Lại Việt Anh nhấn mạnh về ý nghĩa của cuộc thi đối với sinh viên.

Tại lễ phát động, hơn 700 sinh viên cùng đại diện lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cùng đại diện Amazon Global Selling khu vực Đông - Nam Á và tập đoàn T&T Group, trao đổi với những nhà bán hàng trực tuyến thành công, cùng đại diện các nhà cung ứng dịch vụ khác nhau từ thanh toán, vận chuyển, pháp lý, đăng tải sản phẩm, quảng cáo và quản lý tài khoản…

Sân chơi lớn trải nghiệm về thương mại điện tử cho sinh viên ảnh 1

Đại diện một số đơn vị và sinh viên tại lễ phát động cuộc thi

Ban tổ chức cho biết, 10 nhóm tham gia có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ iDEA, Amazon Global Selling, T&T Group, công ty Payoneer, công ty cổ phần Hợp Nhất Quốc tế, các doanh nghiệp hỗ trợ sản phẩm và dịch vụ. Bên cạnh đó, trong quá trình hiện thực hóa các ý tưởng, các nhóm sinh viên cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ đặc biệt các đơn vị nói trên cùng các chuyên gia về những nội dung bao gồm: Tập huấn, đào tạo kỹ năng bán hàng, cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thương mại điện tử, kinh nghiệm làm kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giời, nhận tư vấn góp ý trực tiếp 1:1, phát triển kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Bà Trần Kim Oanh, Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế của Tập đoàn T&T Group, cho biết thêm: “Với việc Amazon là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu với hơn 300 triệu tài khoản khách hàng đang hoạt động, chúng tôi tin tưởng rằng Cuộc thi này sẽ giúp không chỉ các sinh viên trực tiếp tham gia có được những kỹ năng và kinh nghiệm quý báu về thương mại điện tử, mà còn mở ra định hướng và truyền cảm hứng cho cộng đồng sinh viên Việt Nam trong phát triển những ý tưởng kinh doanh xuyên biên giới”.

Sinh viên có thể tìm các thông tin chi tiết về cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” tại website: cbe.ecomviet.vn