Rà soát hồ sơ ứng viên GS, PGS ngành Y, Dược bị tố có “gian dối”

NDO -

Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã có văn bản yêu cầu Hội đồng Giáo sư ngành Y học và Hội đồng Giáo sư ngành Dược học rà soát, kiểm tra toàn bộ hồ sơ của các ứng viên bị phản ánh có sự “gian dối”.

Rà soát hồ sơ ứng viên GS, PGS ngành Y, Dược bị tố có “gian dối”

Ngày 22-10, Chánh Văn phòng Hội đồng Giáo sư nhà nước Trần Anh Tuấn cho biết, Văn phòng Hội đồng đã nhận được thư phản ánh về một số ứng viên ngành y, dược không đủ tiêu chuẩn.

Nội dung phản ánh một số ứng viên ngành Y học đăng bài trên các tạp chí kém chất lượng, không đúng ngành hoặc không đủ điều kiện cứng so với quy định về tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư hiện hành.

Văn phòng Hội đồng Giáo sư nhà nước cho biết đã có Công văn đề nghị Hội đồng Giáo sư ngành Y học xem xét các nội dung, đồng thời kiểm tra toàn bộ hồ sơ các ứng viên thuộc ngành Y học có nêu tên trong thư phản ánh.

Văn phòng Hội đồng Giáo sư nhà nước cũng nhận được email tố cáo một số ứng viên ngành Dược học, đồng thời nhận được thư phản ánh của GS Nguyễn Ngọc Châu đề nghị làm rõ nội dung tố cáo một số ứng viên không đủ điều kiện. Văn phòng cũng đã có Công văn đề nghị Hội đồng Giáo sư ngành Dược học thẩm định, xác minh nội dung thư phản ánh, trong đó lưu ý các nội dung phản ánh về việc một số ứng viên công bố nhiều bài báo trong thời gian ngắn trên các tạp chí có vấn đề về chất lượng. Đồng thời, cần rà soát hồ sơ, đánh giá chất lượng các bài báo và xem xét mức độ phù hợp về chuyên môn với ngành, chuyên ngành đăng ký của ứng viên.

Kết quả xác minh, rà soát các hồ sơ ứng viên thuộc hai ngành Y học và Dược học phải báo cáo về Thường trực Hội đồng Giáo sư nhà nước.

Trước đó, các Hội đồng GS ngành, liên ngành đã đưa ra danh sách đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2020 gồm 321 ứng viên.

Trong đó, Hội đồng Giáo sư ngành Dược thông qua 10 hồ sơ. Hội đồng Giáo sư ngành Y học thông qua 40 hồ sơ, số lượng ứng viên được thông qua đông chỉ sau ngành Kinh tế với 48 ứng viên.

321 ứng viên được Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành thông qua