Ra mắt Học viện Drone miền trung

NDO -

Học viện Drone miền trung đặt tại Đại học Đà Nẵng ra mắt sáng nay 27-3. Đây là học viện giáo dục và đào tạo phi công lái máy bay không người lái đầu tiên tại miền trung.

Sự kiện thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia.
Sự kiện thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia.

Học viện được triển khai dựa trên hợp tác của Trung tâm Phát triển phần mềm ĐH Đà Nẵng (SDC) và AGS Technologies, trực thuộc Công ty cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam, nhằm đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực ứng dụng máy bay không người lái trong thời kỳ chuyển đổi số. Đây cũng là học viện đầu tiên tại Việt Nam đào tạo ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR - VR360. Học viện chuyên phát triển, cung cấp các chương trình giáo dục về máy bay không người lái ứng dụng vào thực tiễn dành cho các cá nhân và doanh nghiệp trên khắp mọi miền đất nước.

Tại sự kiện, Trung tâm Phát triển phần mềm ĐH Đà Nẵng (SDC) và AGS Technologies Việt Nam phối hợp tổ chức hoạt động khám phá kỹ thuật máy bay. Nhiều học sinh, sinh viên Đà Nẵng được khám phá tính ứng dụng của máy bay không người lái trong nhiều lĩnh vực. Không chỉ dừng lại ở việc ghi lại hình ảnh, video ở những nơi cách xa đến hàng chục km, máy bay không người lái và các ứng dụng còn được dùng trong nhiều hoạt động.

Cụ thể là kiểm tra hệ thống lưới điện, pin mặt trời, giám sát hoạt động của các công trình xây dựng lớn (cầu đường, nhà cao tầng…); cứu trợ, cứu nạn ở các khu vực bão lũ, vụ sạt lở đất; lập bản đồ 2D, tái tạo cảnh quan 3D ở các khu di tích lịch sử, các địa điểm văn hóa... Ứng dụng này còn hỗ trợ lĩnh vực nông nghiệp như phun thuốc bảo vệ thực vật, rải hạt giống cây trồng trên diện rộng; giám sát an ninh và thực thi pháp luật như theo dõi phương tiện, giám sát ô nhiễm, xả thải môi trường, cứu hộ môi trường; giám sát thân nhiệt, dịch bệnh trong lĩnh vực y tế...