Quảng Trị quyết bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT

NDO -

Chiều 3-8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cùng Đoàn công tác kiểm tra việc chuẩn bị kỳ thi trên địa bàn của tỉnh trong tình hình Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng (thứ hai, bên trái) động viên các học sinh lóp 12 Trường THPT Đakrông trong chuyến kiểm tra.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng (thứ hai, bên trái) động viên các học sinh lóp 12 Trường THPT Đakrông trong chuyến kiểm tra.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị Lê Thị Hương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho biết, toàn tỉnh có 24 điểm thi với gần tám nghìn thí sinh dự thi. Tỉnh Quảng Trị có 246 học sinh lớp 12 đã đến thành phố Đà Nẵng trong thời gian từ ngày 1 đến 28-7, đến nay đã được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm bảo đảm an toàn.

Mỗi điểm thi bảo đảm có hai phòng thi dự phòng cho các thị sinh F2 với bệnh nhân Covid-19. Sở cũng chuẩn bị phòng thi dự phòng cho thí sinh F1 với bệnh nhân Covid-19. Tỉnh huy động 1.100 giáo viên coi thi và 500 cán bộ phục vụ các điểm thi. Mấy ngày qua, các điểm thi đã được tổ chức tiêu độc, khử trùng theo hướng dẫn, quy định của ngành y tế.  

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho biết, kỳ thi chuẩn bị diễn ra trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường vì địa bàn Quảng Trị rất gần với các địa phương đang có dịch Covid-19 như Đà Nẵng, Quảng Nam. Trước áp lực đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế xây dựng kế hoạch, kịch bản phòng, chống dịch bệnh tại các điểm thi khá tốt. Đồng thời nhắc nhở ngành y tế cần tính toán cụ thể để bảo đảm trang thiết bị như bảo hộ y tế, cơ số thuốc bảo đảm an toàn cho thí sinh và người làm công tác coi thi trong suốt kỳ thi.

Ngành giáo dục và đào tạo cùng các ngành liên quan, địa phương và các điểm thi một lần nữa cần rà soát lại kịch bản để thực hiện tốt công tác phòng, chống Covid-19, phục vụ kỳ thi diễn ra an toàn. Các điểm thi cần trang bị dự phòng khẩu trang y tế phát cho thí sinh lỡ không mang theo, bố trí điểm rửa tay bằng xà phòng, rửa tay khô và máy đo thân nhiệt, tổ chức giám sát nghiệm việc thực hiện phòng chống Covid-19.