Phối hợp đào tạo nhân lực các ngành khoa học và kỹ thuật

NDO -

NDĐT- Ngày 28-6 Khoa Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức lễ ký kết phụ lục thỏa thuận hợp tác với Trường đại học Kỹ thuật Năng lượng Mát-xcơ-va (Nga).

Phối hợp đào tạo nhân lực các ngành khoa học và kỹ thuật

Việc ký kết hợp tác tạo cơ sở pháp lý để hai bên triển khai đào tạo chương trình Cử nhân Tin học và Kỹ thuật máy tính bằng tiếng Anh, liên kết giữa Khoa Quốc tế và Trường Đại học Kỹ thuật Năng lượng Mát-xcơ-va.

Chương trình do hai bên xây dựng với mục tiêu đào tạo kỹ sư ngành Tin học và Kỹ thuật máy tính có nền tảng mạnh về các ngành khoa học và kỹ thuật liên quan; có khả năng đóng góp cho xã hội bằng tư duy sáng tạo và các kiến thức, kỹ năng cần thiết; khả năng áp dụng khoa học cơ bản, toán học, khoa học điện, điện tử và tin học vào thực tiễn của ngành Tin học và Kỹ thuật máy tính.

Theo học chương trình, sinh viên có thể lựa chọn học toàn phần tại Việt Nam và nhận bằng của ĐHQGHN; hoặc lựa chọn học 2 – 3 năm đầu tại Việt Nam, thời gian còn lại tại Trường đại học Kỹ thuật Năng lượng Mát-xcơ-va và nhận bằng của trường.

Trường đại học Kỹ thuật Năng lượng Mát-xcơ-va là một trong những trường hàng đầu của Liên bang Nga về năng lượng, kỹ thuật điện lực, điện tử, tin học. Trường đã góp phần đào tạo hơn 500 cử nhân, kỹ sư và thạc sỹ, 120 nghiên cứu sinh và 8 tiến sỹ khoa học cho Việt Nam. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ, là tiến sĩ danh dự của trường từ năm 2014. Trường đã vinh dự được nhận Huân chương Hữu nghị do Nhà nước CHXHCN Việt Nam trao tặng vì thành tích đào tạo của mình vào năm 1978 và Huân chương Lao động hạng nhất vào năm 2015.