Ðối thoại Cải cách giáo dục đại học Việt Nam

Ngày 31-7, Trung tâm Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Ðối thoại Cải cách giáo dục đại học Việt Nam. Ðến dự, có Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân. Tại buổi đối thoại, có 17 báo cáo và nhiều phiên thảo luận, thảo luận mở... nêu những mặt được, những hạn chế cần chấn chỉnh và đề xuất nhiều chính sách cho giáo dục đại học Việt Nam.

Thay mặt các diễn giả, Giáo sư Ngô Bảo Châu nhấn mạnh: "Trong bức tranh lớn của giáo dục Việt Nam, giáo dục đại học là lĩnh vực sớm nhất cần đổi mới căn bản và toàn diện. Hy vọng qua những tranh luận, sẽ đưa ra những giải đáp có tính thực tiễn và khả thi nhất, được chia sẻ rộng rãi đến những người làm chính sách giáo dục cũng như công luận.

Triển lãm 24 phương án kiến trúc bảo tồn Khu di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu (Hà Nội)

Sáng 31-7, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm 24 phương án thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu thuộc Trung tâm Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) để lấy ý kiến nhân dân và hội nghề nghiệp chuyên môn. Trong đó có sáu phương án đoạt giải với hai phương án đoạt giải nhì (không có giải nhất) thuộc Studio Milou Singapore pte.Ltd và Viện Kiến trúc Quốc gia - Bộ Xây dựng. Kết thúc triển lãm, các ý kiến được tổng hợp, làm cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chọn phương án kiến trúc.

Triển lãm mở cửa đến ngày 30-8.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng pi-a-nô (CEG) toàn quốc

Sáng 31-7, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Pi-a-nô CEG toàn quốc - 2014 đã công bố kết quả vòng thi đầu tiên dành cho các tài năng âm nhạc từ sáu đến 18 tuổi trên địa bàn cả nước. Sau hai ngày thi của vòng Tìm kiếm, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 124 thí sinh trên tổng số hơn 200 thí sinh dự thi để tiếp tục tham gia vòng Ðối mặt và vòng Tỏa sáng. Vòng Ðối mặt với phần biểu diễn của các cặp thí sinh sẽ diễn ra chiều 2-8 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cũng tại đây, vòng Tỏa sáng và lễ tổng kết, trao giải sẽ được tổ chức chiều tối 3-8. Tổng giá trị giải thưởng bằng tiền mặt và học bổng của cuộc thi năm nay lên tới một tỷ đồng.