Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch

NDO -

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 2-2-2021, UBND tỉnh Hà Nam có Công văn 292/UBND- KGVX về việc cho trẻ em, học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3-2 đến hết 16-2-2021 để phòng, chống dịch bệnh. 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Trong thời gian nghỉ học, UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu Sở phối hợp UBND các huyện, thành phố, thị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19; cập nhật thông tin liên quan đến sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh hàng ngày trong thời gian nghỉ học.

Liên quan đến các ổ dịch của tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, ngày 16 và 24-1, tỉnh Hà Nam có hai trường THPT là Trường THPT Chuyên Biên Hòa cho 581 học sinh, 11 giáo viên chủ nhiệm, 16 người nhà của học sinh tham quan, trải nghiệm tại Hải Dương, Quảng Ninh và Hải Phòng; Trường THPT Lê Hoàn cho 400 học sinh, 17 giáo viên, một phụ huynh đi tham quan ở thành phố Hải Phòng.

Tuy nhiên, các địa điểm đoàn dừng chân, đến tham quan đều không liên quan tới 31 địa điểm có liên quan đến bệnh nhân Covid-19.

* Ngày 2-2, UBND tỉnh Tiền Giang có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT), UBND các huyện, thị, thành phố về việc điều chỉnh thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 của ngành GD và ĐT để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang cho học sinh từ cấp học mầm non đến trung học phổ thông, học viên thuộc hệ giáo dục thường xuyên, học viên các trường nghề, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được nghỉ học từ ngày 3-2 đến hết 16-2 để phòng, chống dịch Covid-19.

Các địa phương cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch -0
 Tỉnh Tiền Giang cho học sinh mầm non nghỉ học từ ngày 3-2.

Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, Sở GD và ĐT tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu các đơn vị giáo dục tiếp tục quán triệt, nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các cơ quan Trung ương và của tỉnh Tiền Giang theo đúng phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ”, “5K”; đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở để mọi người nâng cao tinh thần tự giác, chủ động, tích cực phòng, chống dịch Covid-19 đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người học và cha mẹ học sinh của đơn vị bằng hình thức phù hợp.

Các đơn vị giáo dục cần phối hợp các cơ sở y tế địa phương theo dõi chặt chẽ sức khỏe của trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục trong nhà trường; phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học; tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh, bảo đảm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý, các trường hợp cần thiết phải báo cáo cơ quan y tế địa phương và Sở GD và ĐT tỉnh Tiền Giang để xin ý kiến chỉ đạo…

Đồng chí Nguyễn Phương Toàn, Phó Giám đốc Sở GD và ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết, tỉnh có khoảng 350 nghìn học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông, học viên thuộc hệ giáo dục thường xuyên, học viên các trường nghề, cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

* Ngày 2-2, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh chủ trì hội nghị.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong nước, đặc biệt tại tỉnh Gia Lai giáp ranh với tỉnh Đắk Lắk, đã ghi nhận 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nên nguy cơ dịch lây nhiễm vào Đắk Lắk là rất lớn.

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai các biện pháp như: tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh; lập 3.074 tổ phòng, chống dịch Covid-19 tại các thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để phối hợp nắm bắt các thông tin về trường hợp có yếu tố dịch tễ, kịp thời thực hiện các biện pháp cách ly theo đúng quy định; kích hoạt các khu cách ly tập trung của tỉnh và các địa phương…

(Ghép)Đắk Lắk cho học sinh nghỉ Tết sớm từ ngày 3-2 để phòng, chống dịch Covid-19 -0
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh về việc cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3-2 để phòng, chống dịch Covid-19, Sở sẽ chỉ đạo các trường thực hiện chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến phù hợp với trình độ, lứa tuổi học sinh cho đến khi có thông báo mới. 

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk Nay Phi La cho biết, xác định chủng Covid-19 hiện nay là chủng mới, một trong những chủng biến thể, diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh nên ngoài tất cả các phương án trước đây, Sở Y tế luôn theo dõi, bám sát diễn biến để điều chỉnh các kế hoạch, phương án cho phù hợp tình hình phòng, chống Covid-19 biến thể mới này.

* Ngày 2-2, UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành Công văn hỏa tốc số 535 về việc đồng ý cho học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3-2 đến 16-2, để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo các cấp học triển khai thực hiện, đồng thời theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 để có giải pháp xử lý kịp thời, chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho học sinh đi học trở lại sau Tết Nguyên đán.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan