Nhiều công trình đưa vào hoạt động trong năm học mới

NDO -

Trong năm học mới 2020-2021, nhiều công trình trường học được xây dựng mới khang trang, hiện đại được Đà Nẵng đưa vào sử dụng. Đây là nỗ lực rất lớn của chính quyền thành phố Đà Nẵng trong đầu tư, hoàn thiện cơ sở vật chất cho ngành giáo dục và đào tạo, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. 

Nhiều công trình được đầu tư xây mới hoàn toàn, đưa vào sử dụng trong năm học mới 2020-2021.
Nhiều công trình được đầu tư xây mới hoàn toàn, đưa vào sử dụng trong năm học mới 2020-2021.

Sáng 8-9, có mặt tại Trường THPT Nguyễn Văn Thoại (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), ghi nhận những hạng mục cuối cùng của công trình hiện đại này đang hoàn thiện. Các công nhân đang di chuyển cây xanh, các chậu cây cảnh để trồng phía sau khu vực nhà thi đấu đa năng, hoàn thiện, trồng lại những diện tích thảm cỏ giữa sân trường.

Đây là công trình được UBND thành phố Đà Nẵng đầu tư ngân sách 78,4 tỷ đồng trong giai đoạn 1. Công trình với quy mô trường học ba tầng, 15 phòng học lý thuyết, tám phòng học bộ môn, thư viện, nhà hiệu bộ, phòng hội đồng, nhà đa năng, bể bơi cùng một số hạng mục khác. Công trình này được khởi công xây dựng vào tháng 8-2019, hiện đang được hoàn thiện các phần tiểu tiết cuối cùng, thẩm định và bàn giao cho nhà trường.

Việc đầu tư trang thiết bị, bàn ghế tại các phòng học đã hoàn tất, hiện các phòng thực hành, phòng Tin học, Ngoại Ngữ đang được lắp đặt máy móc, thiết bị và tổ chức tập huấn cho giáo viên. Đến thời điểm hiện tại, đây là ngôi trường khang trang, hiện đại nhất tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, việc đầu tư xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang, giảm tải cho các trường THPT trên địa bàn.

Nhiều công trình đưa vào hoạt động trong năm học mới -0
 Hoàn tất các công đoạn cuối cùng tại công trình Trường THPT Nguyễn Văn Thoại, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ.

Chia sẻ niềm vui về ngôi trường khang trang này, thầy giáo Đặng Hùng Thương, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Đối với thầy trò Trường THPT Nguyễn Văn Thoại, đây là năm học đầu tiên và năm học đặc biệt nhất. Với một ngôi trường vừa xây dựng, thành lập, đi vào hoạt động đúng thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có rất nhiều cảm xúc trong cảm xúc đan xen khi những ngày đầu năm học mới mà chưa thể đón học sinh đến trường. Tuy nhiên, bằng tất cả nỗ lực của nhà trường, sự hỗ trợ về hệ thống thiết bị đường truyền mạng của VNPT Đà Nẵng, chúng tôi đã kết nối đến toàn bộ học sinh và phụ huynh và thực hiện dạy trực tuyến theo quy định của thành phố trên hệ thống LMS vnEdu. Năm học này, nhà trường tuyển sinh bảy lớp 10, với tổng số 280 học sinh. Hy vọng sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, việc dạy học trực tiếp sẽ thuận lợi".

Được biết, năm 2020, UBND TP Đà Nẵng giao kế hoạch vốn 783,6 tỷ đồng cho ngành giáo dục và đào tạo. Trong đó, dự án chuyển tiếp là 26 công trình với 51,4 tỷ đồng; dự án đang triển khai là chín công trình, 118 tỷ đồng và 55 công trình thuộc dự án mới với 614,2 tỷ đồng. Đến nay, toàn thành phố đã hoàn thành 35 công trình là dự án chuyển tiếp, dự án đã triển khai để phục vụ năm học mới. Trong đó, có nhiều công trình được đầu tư với nguồn kinh phí lớn, xây dựng mới khang trang hiện đại và đưa vào sử dụng như Trường tiểu học Lý Tự Trọng (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), với tổng vốn đầu tư từ ngân sách thành phố hơn 87 tỷ đồng; Trường THPT Nguyễn Văn Thoại (quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) với tổng kinh phí 78,4 tỷ đồng; công trình xây mới khối lớp học Trường THPT Hoàng Hòa Thám (quận Sơn Trà), với số vốn 31,5 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều công trình đang thi công xây dựng như Trường THCS Trưng Vương (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) với tổng mức đầu tư dự  hơn 83 tỷ đồng…

Đối với các công trình đang xây dựng, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện và từng trường đã lên kế hoạch bố trí việc dạy và học tạm thời tại các địa điểm khác, bảo đúng thời gian, đầy đủ trang thiết bị dạy và học. Đặc biệt công tác phòng chống dịch bệnh được đặt lên hàng đầu khi học sinh đi học trở lại sau thời gian thành phố kết thúc việc thực hiện giãn cách, cách ly phòng, chống dịch Covid-19.