“Nhà sách yêu thương” tiếp bước học sinh nghèo

NDO -

Ngày 20-9, 200 em học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận các suất quà là sách, vở, đồ dùng học tập… trong chương trình “Nhà sách yêu thương 0 đồng” đặt tại trường tiểu học Lâm Quang Thự, xã Hòa Phong (Hòa Vang) và trường tiểu học Âu Cơ (quận Liên Chiểu) TP Đà Nẵng.

Đoàn viên hỗ trợ các em nhận sách
Đoàn viên hỗ trợ các em nhận sách

Chương trình do Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Hội đồng Đội - Cung thiếu nhi TP Đà Nẵng triển khai nhằm hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đủ điều kiện đến trường; chia sẻ, hỗ trợ một phần giúp gia đình các em thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Khi đến với “Nhà sách”, các em học sinh và phụ huynh được đến lựa chọn các mặt hàng với giá “0 đồng”. Sản phẩm “Nhà sách yêu thương 0 đồng” đa dạng từ sách giáo khoa, sách tham khảo, sách kỹ năng, các loại sách mang tính chất giáo dục đến vở và dụng cụ học tập.

Ngoài ra chương trình cũng hỗ trợ thêm nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm… cho phụ huynh học sinh và học sinh.

Chị Võ Thị Luyến (thôn Bồ Bản 1, xã Hoà Phong) cùng con trai đang học lớp 4 trường Tiểu học An Phước (xã Hoà Phong) chia sẻ: Từ ngày mai , 21-9, cháu bắt đầu đi học lại, trước đó tôi cũng đã chuẩn bị một số sách cho cháu nhưng cháu muốn có nhiều sách về các kỹ năng để đọc mà tôi chưa có điều kiện để mua cho cháu, dịp này có được sách, nhìn con vui tôi cũng vui lây. 

Mỗi điểm “Nhà sách yêu thương 0 đồng” có giá trị 100 triệu đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà xuất bản… 

Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Bá Duân cho biết, trước mắt, chúng tôi triển khai tại hai điểm trường ở quận Liên Chiểu và Hoà Vang. Thành Đoàn sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm để có thể thực hiện tại các quận khác của thành phố, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các em có hoàn cảnh khó khăn và gia đình đỡ kinh phí cho đầu năm học.