Lâm Đồng cho phép học sinh tiếp tục thi học kỳ trong ba ngày

NDO -

Tỉnh Lâm Đồng thống nhất cho học sinh, học viên, sinh viên các khối/lớp chưa thi xong học kỳ 2, năm học 2020 - 2021, tiếp tục tổ chức thi từ ngày 19 đến 21-5.

Lâm Đồng đồng ý tổ chức cho học sinh tiếp tục thi hoàn thành các môn học kỳ 2 và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
Lâm Đồng đồng ý tổ chức cho học sinh tiếp tục thi hoàn thành các môn học kỳ 2 và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Sáng 17-5, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản về tiếp tục hoàn thành kế hoạch thi học kỳ 2, năm học 2020 - 2021 và yêu cầu các sở, ngành liên quan; UBND các huyện, thành phố trực thuộc triển khai thực hiện các nội dung về thi học kỳ và ôn thi tốt nghiệp trong bối cảnh tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất chủ trương cho học sinh, học viên, sinh viên các khối/ lớp chưa thi xong học kỳ 2, năm học 2020 - 2021, tiếp tục tổ chức thi vào các ngày 19, 20 và 21-5 (hoàn thành trước 17 giờ ngày 21-5); các trường hợp khác tiếp tục nghỉ học.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh hướng dẫn tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT đối với học sinh lớp 12 bằng hình thức trực tuyến. Riêng các địa bàn khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, chưa có điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật để ôn thi bằng hình thức trực tuyến, thì có thể tổ chức ôn thi tập trung, nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các huyện, thành phố trực thuộc; Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Sở Y tế thông báo và hướng dẫn các trường học vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, bàn ghế, thiết bị và đồ dùng dạy học trước khi học sinh đến trường; không tập trung quá 30 học sinh trong một một lớp, thực hiện nghiêm nội dung 5K và các quy định về phòng, chống dịch. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo theo dõi tình hình tổ chức thi học kỳ 2 và ôn thi tốt nghiệp THPT hàng ngày của các trường, kịp thời báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết các vấn đề phát sinh.

Từ 17 giờ, ngày 21-5, học sinh, học viên, sinh viên tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Trước đó, ngày 8-5, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản hỏa tốc về tiếp tục tăng cường thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, đồng ý chủ trương cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn nghỉ học từ ngày 9-5 cho đến khi có thông báo mới.

Hiện, Lâm Đồng chưa phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19, nhưng địa phương đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố trực thuộc, nâng mức cảnh báo cao nhất và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ tư