Khánh thành Công trình măng non, với hơn 1.800 ấn phẩm sách báo

NDO -

Trong khuôn khổ Đại hội "Cháu ngoan Bác Hồ" lần thứ IX - năm 2020, ngày 23-10, Đoàn đại biểu thiếu nhi đã tới Trường tiểu học Hy Cương (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) trao tặng Công trình măng non "Thư viện sách thiếu nhi".

Các đồng chí đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương cùng đại biểu "Cháu ngoan Bác Hồ" năm 2020 tham quan Công trình măng non.
Các đồng chí đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương cùng đại biểu "Cháu ngoan Bác Hồ" năm 2020 tham quan Công trình măng non.

Được trang bị hơn 800 đầu sách và một nghìn ấn phẩm báo, công trình "Thư viện sách thiếu nhi" nêu trên có tổng giá trị hơn 300 triệu đồng, được xây dựng với mục đích tạo địa điểm học tập, vui chơi lành mạnh, đáp ứng nhu cầu chính đáng của thiếu nhi địa phương.

Để góp phần duy trì tốt hoạt động của "Thư viện sách thiếu nhi", tại buổi lễ bàn giao công trình, Nhà xuất bản Kim Đồng, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng đã cam kết hỗ trợ thư viện trong thời gian năm năm tới đây. Cụ thể, giai đoạn 2021-2025, mỗi đơn vị sẽ gửi tặng một nghìn ấn phẩm sách báo, làm phong phú nguồn tài liệu học tập, giải trí của thiếu nhi đến với thư viện.

Khánh thành Công trình măng non, với hơn 1.800 ấn phẩm sách báo -0
Công trình măng non "Thư viện sách thiếu nhi" vừa được bàn giao tại Trường tiểu học Hy Cương. 

Công trình măng non "Thư viện sách thiếu nhi" là hoạt động lần đầu được tích hợp trong một kỳ Đại hội "Cháu ngoan Bác Hồ". Bên cạnh đó, Đại hội lần này còn có nhiều nội dung mới khác như: Trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng đại biểu thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập; sân khấu hóa một số bài tham luận của đại biểu tại Đại hội...

Sáng cùng ngày, trước lễ khánh thành Công trình măng non, đại diện lãnh đạo T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội T.Ư, các cấp chính quyền địa phương và đại biểu dự Đại hội đã cùng dâng hương, hoa lên các Vua Hùng tại khu di tích lịch sử Đền Hùng.