IMSO 2019: Các thí sinh kết thúc phần thi lý thuyết và thực hành

NDO -

NDĐT- Hôm nay, các thí sinh Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế - IMSO 2019 đã hoàn thành hai phần thi lý thuyết và thực hành. Công tác chấm thi, phản biện được tiến hành và lễ trao giải cho những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tổ chức vào chiều 30-11.

Việc tổ chức kỳ thi được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm tính khách quan cho các đội tham gia.
Việc tổ chức kỳ thi được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm tính khách quan cho các đội tham gia.

Sáng 29-11, hơn 700 thí sinh đã kết thúc phần thi lý thuyêt và thực hành. Theo lịch trình của Ban tổ chức, các em nghỉ ngơi và có các hoạt động giao lưu văn hoá, thăm quan thành phố Hà Nội trước khi tham gia lễ trao giải tối 30-11.

Bảng A (bảng quốc tế) có 352 thí sinh đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ làm bài thi tại Khách sạn La Thành. Bảng B (thành phố) có 367 thí sinh dự thi đến từ 22 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội dự thi tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

IMSO 2019: Các thí sinh kết thúc phần thi lý thuyết và thực hành ảnh 1

Với các phần thi bằng tiếng Anh đối với hai môn toán và khoa học, kỳ thi này này có vai trò thúc đẩy học toán và khoa học trong các trường tiểu học, theo hướng ngày càng tiếp cận với xu hướng quốc tế.

Các thí sinh từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự cuộc thi với tính cạnh tranh cao, mang tầm quốc tế, nhưng bên cạnh đó cũng mang đậm tinh thần giao lưu hữu nghị. Bên cạnh các phần thi, thí sinh của các đoàn còn tham gia nhiều hoạt động phong phú như: gala văn , tham gia hoạt động trải nghiệm tại Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam...

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng, tham gia cuộc thi năm nay giáo viên và học sinh Thủ đô được tiếp cận, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao năng lực về dạy và học môn toán và môn khoa học, tiếng Anh, giúp việc học tập các môn này tiếp tục được quan tâm chú trọng hơn nữa.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, khoảng 2/3 số thí sinh sẽ được trao tặng huy chương vàng, bạc và đồng theo tỷ lệ 1: 2: 3. Giải thưởng đặc biệt sẽ được trao cho các thí sinh có tổng điểm thi cao nhất ở mỗi môn và có điểm thi cao nhất tại các vòng thi Lý thuyết và Khám phá/Thực hành.

719 thí sinh chính thức bước vào cuộc thi IMSO 2019