Hơn 200 sinh viên Đà Nẵng được tiếp nhận làm việc tại Nhật Bản

NDO -

Tại Ngày hội giao lưu văn hoá Việt-Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ sáu do Đại học Đông Á Đà Nẵng tổ chức hôm nay, 24-4, có thêm 216 sinh viên Đà Nẵng được tiếp nhận làm việc tại Nhật. 

Màn đồng diễn flashmob vũ điệu rửa tay trên nền nhạc Ghen cô Vy của hơn 700 giảng viên, sinh viên.
Màn đồng diễn flashmob vũ điệu rửa tay trên nền nhạc Ghen cô Vy của hơn 700 giảng viên, sinh viên.

Đây là chương trình thường niên do Đại học Đông Á tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên giao lưu, học hỏi và trực tiếp phỏng vấn tìm cơ hội làm việc tại Nhật Bản. Với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Nhật đan xen và các phiên phỏng vấn tuyển dụng, sự kiện đã thu hút hơn 5.000 lượt học sinh, sinh viên Đà Nẵng tham gia.

Năm nay, chương trình diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt do tình hình dịch bệnh Covid-19, nên các nội dung Ngày hội việc làm Nhật Bản được diễn ra song song cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, vẫn có thêm 14 đối tác là các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản đăng ký tuyển dụng từ Nhật Bản và Việt Nam với 450 vị trí tuyển dụng đến 4-2022.

Riêng tại Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021, hơn 300 sinh viên đăng ký làm việc tại Nhật Bản ở các ngành: Điều dưỡng, Du lịch, Quản trị kinh doanh, Xây dựng, Điện - Điện tử, Công nghệ thông tin, Ô-tô… tham gia phỏng vấn trực tiếp và online để “giành suất” chính thức thực tập nghề nghiệp (internship) và làm việc tại Nhật từ các đối tác Nhật. Qua phỏng vấn trực tiếp và trực tuyến, có 216 sinh viên các ngành được chính thức tiếp nhận làm việc một năm tại Nhật.

Tại chương trình Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021, các hợp tác chiến lược với đối tác Nhật Bản như tập đoàn Shidax, Azalee, công ty Heisei,…cũng được ký kết bên cạnh các phiên phỏng vấn tuyển dụng sinh viên theo hình thức trực tiếp tại và trực tuyến qua màn hình trực tuyến. Theo đó, hợp tác xây dựng chương trình đào tạo chung theo tiêu chuẩn Nhật cho sinh viên ngành giáo dục mầm non; Hợp tác với Công ty Heisei cũng làm gia tăng cơ hội thực tập nghề nghiệp và làm việc cho sinh viên ngành xây dựng