Học sinh TP Hồ Chí Minh nghỉ học đến 28-2

NDO -

Ngày 14-2, UBND TP Hồ Chí Minh ban hành văn bản khẩn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện; các đơn vị và cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh về việc kéo dài thời gian cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trường THPT Thủ Đức, TP Thủ Đức đo thân nhiệt học sinh trước khi các em vào lớp.
Trường THPT Thủ Đức, TP Thủ Đức đo thân nhiệt học sinh trước khi các em vào lớp.

Theo đó, UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ quan liên quan cho học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở GD-ĐT trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu đến hết ngày 28-2. Theo UBND TP Hồ Chí Minh, hiện nay tình hình chuỗi ca bệnh liên quan đến Covid-19 trên địa bàn thành phố cơ bản đã được kiểm soát. 

Tuy nhiên, do thời điểm sau Tết Nguyên đán Tân Sửu nhiều người về quê đón Tết quay trở lại thành phố làm việc và học tập, để bảo đảm an toàn sức khỏe và kiểm soát tình hình dịch trên địa bàn, xét đề nghị của Giám đốc Sở GD-ĐT, UBND thành phố chỉ đạo cho phép học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở GD-ĐT nghề nghiệp tiếp tục ngừng đến trường. Thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục dạy và học trên Internet để bảo đảm kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021 theo quy định.

Thành phố cũng đề nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch của thành phố thông qua hình thức dạy và học trên Internet. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan