Học sinh Đà Nẵng bước vào năm học mới

NDO -

Sáng nay, 14-9, hàng nghìn học sinh từ lớp 6 đến lóp 12 của thành phố Đà Nẵng chính thức đến trường. Đây là buổi học đầu tiên của các em trong năm học mới 2020-2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Học sinh Trường THCS Phạm Ngọc Thạch xếp hàng, đo thân nhiệt sáng 14-9.
Học sinh Trường THCS Phạm Ngọc Thạch xếp hàng, đo thân nhiệt sáng 14-9.

Sáng sớm 14-9, ghi nhận của phóng viên, các trường bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng… theo quy định; các phương án bảo đảm sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Từ 6 giờ sáng, các cán bộ, giáo viên, giáo vụ các trường đã có mặt để tiến hành đón học sinh, đo thân nhiệt, nhắc các em rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang. Học sinh Đà Nẵng đến trường sau khi thành phố Đà Nẵng có vản bản tiếp tục chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Học sinh Đà Nẵng bước vào năm học mới -0
 Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Tại Trường THCS Phạm Ngọc Thạch (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng), nhà trường đã tiến hành chăng dây phân luồng học sinh, đăt nước rửa tay sát khuẩn theo hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19. Tất cả các học sinh đến trường, đều phải đứng xếp hàng theo vạch kẻ giãn cách từng bước chân, được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Học sinh Đà Nẵng bước vào năm học mới -0
 Trường THCS Phạm Ngọc Thạch phân luồng đón học sinh.

Nhiều học sinh chia sẻ, đây là buổi học đầu tiên của năm học mới, các em được đến trường sau nhiều ngày mong đợi do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Việc các em được đo thân nhiệt kiểm tra sức khỏe khiến các em yên tâm đến trường.

Học sinh Đà Nẵng bước vào năm học mới -0
 Trường THPT Trần Phú thực hiện thông điệp “5K”.

Tại Trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), ngoài việc bố trí khu vực đón đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, nhà trường còn dựng các tấm bảng về các khuyến cáo phòng, chống dịch, bảng về thông điệp “5K”… để tuyên truyền, nhắc nhở các em học sinh chấp hành đầy đủ việc phòng, chống dịch trong trạng thái mới, không chủ quan, lơ là với dịch bệnh. Học sinh đến trường, được yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt.

Học sinh Đà Nẵng bước vào năm học mới -0
 Hàng nghìn học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 tại TP Đà Nẵng bước vào năm học mới.

Tại Trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), sáng nay, nhà trường yêu cầu tất cả học sinh vào trường bằng cổng phụ, xếp hàng rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt. Đồng thời, đặt bảng khuyến cáo phụ huynh học sinh không có nhiệm vụ không được vào trường. Tại các cổng chính, ngoài việc ghi thông báo cho học sinh, lực lượng bảo vệ trực nhắc nhở học sinh và phụ huynh thực hiện đúng quy định phòng chống dịch Covid-19.

Nhằm bảo đảm an toàn học sinh khi đến trường, Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng yêu cầu các trường căn cứ điều kiện thực tế, các trường tổ chức thực hiện việc đo thân nhiệt cho người dạy và người học một cách linh hoạt, đảm bảo người học được đo thân nhiệt một lần trong buổi học; tuyệt đối không để học sinh trung đông trước cổng trường; không tập trung đông người trong lúc chuyển tiết, ra chơi… hướng dẫn, nhắc nhở người học đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; kịp thời báo cáo lãnh đạo nhà trường nếu phát hiện người dạy, người học có biểu hiện sốt, ho, khó thở để có biện pháp xử lý.

Theo kế hoạch, từ ngày 21-9, trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, học sinh cấp tiểu học các trường phổ thông nhiều cấp học; học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, dạy thêm - học thêm… tại Đà Nẵng đi học trở lại; các trường đại học ngoài công lập thực hiện theo chỉ đạo của bộ chủ quản.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19