Hà Nội: Ngày thứ hai đi học, cháu bé 6 tuổi bị bỏ quên trên xe và tử vong

NDO -

NDĐT- Không rõ nguyên nhân vì sao mà hai người lớn gồm một tài xế và một giáo viên hướng dẫn của Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) đã bỏ quên một cháu bé 6 tuổi trên xe ô-tô từ sáng tới chiều, khiến cháu tử vong ngay ngày thứ hai đi học.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường quốc tế Gateway (áo hoa bên phải ảnh) trao đổi với gia đình học sinh
Bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường quốc tế Gateway (áo hoa bên phải ảnh) trao đổi với gia đình học sinh

Tối 6-8, khoa cấp cứu Bệnh viện E (Hà Nội) đông kín người. Nhiều thân nhân của gia đình cháu L.H.L đã đổ tới bệnh viện sau khi được tin cháu bé 6 tuổi vừa tử vong vì bị bỏ quên 9 tiếng đồng hồ trên xe đưa đón.

Đại diện gia đình đau xót cho biết khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, cháu L.H.L (6 tuổi, học sinh lớp 1 Trường quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) được xe của nhà trường đón tới lớp. Tới khoảng gần 17 giờ chiều cùng ngày, nhà trường bất ngờ thông báo cháu được đưa vào Bệnh viện E cấp cứu và đã tử vong.

Đây mới là ngày thứ hai đến trường của cháu. Cô giáo Mai Thu Thương, phụ trách hành chính của Trường Gateway trao đổi với phóng viên tại Bệnh viện E cho biết: xe đưa đón thường tới trường vào lúc 7 giờ 15 phút. Trên xe có hai người lớn là tài xế và một giáo viên hướng dẫn.

Theo điểm danh thì cháu không đến lớp, tuy nhiên, nhà trường đã không thông báo với phụ huynh về việc cháu vắng mặt. Phải đến chiều giáo viên mới phát hiện cháu bị bỏ quên trên xe. Thời điểm phát hiện là vào khoảng 16 giờ, khi xe chuẩn bị đón các cháu ra về.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh, là phụ huynh có con học tại trường, chứng kiến sự việc cho biết: Khi đến đón con học cùng trường cháu L.H.L, chị thấy cháu bé khi được phát hiện đã tím tái, được các nhân viên y tế nhà trường sơ cứu, hô hấp. Khi có xe cấp cứu đến thì chị nghe được rằng cháu vẫn còn mạch nhưng rất yếu.

Xe đưa đón học sinh được Trường Gateway sử dụng là xe Ford Transits 16 chỗ và thường chở 15 cháu hằng ngày.

Trả lời câu hỏi về việc tại sao một học sinh bị bỏ quên trên xe đến trường tới 9 tiếng đồng hồ mà không có ai phát hiện và việc học sinh vắng mặt cũng không được thông báo cho phụ huynh, bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường quốc tế Gateway thừa nhận do nhà trường đã tắc trách, để quên bé L.H.L trên xe ô-tô. Bà cho biết đã yêu cầu các giáo viên liên quan tường trình lại toàn bộ sự việc.

Theo lời người thân của cháu bé, khi đi học buổi sáng, cháu được cha mẹ mặc cho chiếc áo màu đó, nhưng sau khi xem hình ảnh camera lúc sơ cứu thì cháu lại mặc chiếc áo màu xám, là áo mang đi dự phòng.

Rất nhiều thắc mắc về nguyên nhân tử vong của cháu bé L.H.L đang cần được nhà trường và cơ quan chức năng làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.