Giúp cải thiện môi trường giáo dục cho trẻ em

NDO -

NDĐT- Sau gần một tuần thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, các tình nguyện viên Hàn Quốc đã xây dựng một góc thư viện thân thiện, cải tạo cảnh quan trường học giúp các em nhỏ đón năm học mới.

Trao tặng đồ dùng học tập và quà cho học sinh trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1 (Ảnh: AFV).
Trao tặng đồ dùng học tập và quà cho học sinh trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1 (Ảnh: AFV).

Ngày 8-8, tổ chức ActionAid Việt Nam, Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp Ủy ban nhân dân (UBND) quận Bình Tân tổ chức tổng kết chương trình tình nguyện tại trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Giúp cải thiện môi trường giáo dục cho trẻ em ảnh 1

Các tình nguyện viên Hàn Quốc cùng xây dựng góc thư viện thân thiện cho học sinh tại trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1 (Ảnh: AFV).

Hoạt động thiện nguyện tại trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1 diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8-8, thu hút sự tham gia của 35 tình nguyện viên từ Tổng công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc (KOEN). Ngoài ra còn có đại diện từ các tổ chức Better World, ActionAid Việt Nam, AFV.

Trong những ngày diễn ra chương trình tình nguyện, các tình nguyện viên Hàn Quốc đến từ KOEN đã cùng dọn trường lớp, sơn và trang trí tường, xây dựng góc thư viện, trang bị bàn ghế và sách kỹ năng sống cho học sinh.

Các tình nguyện viên nước bạn cũng tổ chức các lớp học, hoạt động với nội dung mới mẻ, bổ ích như hướng dẫn các em học sinh làm những đồ vật trang trí, học khoa học, văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc. Ngoài ra, đoàn có những buổi giao lưu, vui chơi và các hoạt động thể thao cho các học sinh.

Hoạt động tình nguyện này nằm trong chương trình “Cải thiện tiếp cận và chất lượng giáo dục tiểu học cho trẻ em tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh”.

Tại buổi lễ tổng kết, các đại biểu cùng cắt băng khánh thành công trình góc thư viện, góc đọc sách được xây dựng bằng công sức, nhiệt huyết của các tình nguyện viên. Đồng thời với việc trao tặng đồ dùng học tập và nhiều phần quà cho học sinh trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1, đại diện KOEN cho biết, sẽ hỗ trợ xây dựng công trình nhà vệ sinh cho trường.