Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành

NDO -

NDĐT - Sáng 4-9, Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB T.Ư MTTQVN đã đến dự Lễ công bố Quyết định đổi tên trường PTTH chuyên Trà Vinh thành trường PTTH chuyên Nguyễn Thiện Thành và khai giảng năm học mới 2014-2015 và dự lễ Khánh thành Ký túc xá Trường đại học Trà Vinh.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành

Tỉnh Trà Vinh đổi tên Trường THPT chuyên Trà Vinh thành Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành để tri ân những đóng góp của gia đình cố GS.TS Nguyễn Thiện Thành đối với tỉnh Trà Vinh. Năm 2009, ông bà GS-TS Nguyễn Thiện Thành đã trực tiếp đóng góp và vận động thành lập “Quỹ học bổng Nguyễn Thiện Thành tỉnh Trà Vinh” để hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo trong tỉnh vượt khó học giỏi.

Trường PTTH chuyên Trà Vinh được thành lập từ năm 1992, qua 12 năm, nhà trường đã đào tạo hơn 2000 học sinh tốt nghiệp PTTH khá, giỏi; hầu hết học sinh đều thi đậu vào các trường đại học. Năm học 2013-2014, trường có 99% học sinh tốt nghiệp PTTH loại khá, giỏi, 94% đỗ vào các trường đại học, có hai học sinh là thủ khoa Trường đại học Kiến trúc và Học viện Hàng không và một em đạt giải nhì quốc gia môn Toán.

Tại buổi khai giảng năm học mới 2014-2015, hơn 500 thầy, cô giáo và học sinh Trường PTTH chuyên Nguyễn Thiện Thành bày tỏ quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, xứng đáng với tên Trường PTTH chuyên Nguyễn Thiện Thành.

Phát biểu tại lễ khai giảng đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong rằng khi kinh tế đất nước còn khó khăn, việc đầu tư cho giáo dục còn hạn chế, nên các em phải ra sức học tập, trau dồi để trở thành những học sinh có năng lực về tri thức, nhân cách, sức khỏe tốt. Đối với nhà trường, đây là năm học thực hiện Nghị quyết của Trung ương về đổi mới giáo dục cả nước, mà cốt lõi là phải dạy tốt, học tốt và quản lý tốt.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành ảnh 1

Tại lễ khai giảng này, Ban quản lý “Quỹ học bổng Nguyễn Thiện Thành tỉnh Trà Vinh” đã công bố tổng nguồn quỹ huy động được sau 5 năm thành lập là hơn 3,7 tỷ đồng; đã xét cấp 136 suất học bổng với số tiền 329 triệu đồng. Ban quản lý quỹ cũng đã công bố quyết định cấp học bổng năm học 2014-2015 cho 271 học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi với số tiền 425 triệu đồng; đồng thời tiếp nhận và tri ân sự đóng góp của ba đơn vị Chùa Vĩnh Nghiêm TP Hồ Chí Minh, Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường tỉnh Ninh Bình và tập đoàn Tràng An Hà Nội với số tiền 400 triệu đồng vào Quỹ học bổng Nguyễn Thiện Thành.

Năm học này, Trường PTTH chuyên Nguyễn Thiện Thành có 50 học sinh được nhận học bổng Nguyễn Thiện Thành, mỗi suất là 2 triệu đồng.

Sau dự lễ khai giảng năm học, Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dự lễ Khánh thành Ký túc xá Trường đại học Trà Vinh.

Ký túc xá Trường đại học được khởi công xây dựng từ cuối năm 2012, giai đoạn 1 là 3.500 chỗ ở, với tổng kinh phí hơn 180 tỷ đồng. Sau 18 tháng thi công, ký túc xá đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành ảnh 2