Diễn đàn cho nghiên cứu, hợp tác chuyển giao khoa học và công nghệ

NDO -

NDĐT- Sáng 15-5, tại Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp cùng Trường đại học Công nghệ (ĐHQGHN) tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2015 (TECHFEST VIETNAM 2015) nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ (KH và CN) Việt Nam lần thứ 2 (18-5-2015).

Các đại biểu tham quan và thử nghiệm các gian hàng khoa học và công nghệ. Ảnh: Bùi Tuấn
Các đại biểu tham quan và thử nghiệm các gian hàng khoa học và công nghệ. Ảnh: Bùi Tuấn

Ngày hội thu hút được hơn 50 các nhà đầu tư, trong đó có 20 nhà đầu tư trong nước và 30 quỹ đầu tư mạo hiểm và các cơ sở ươm tạo danh tiếng quốc tế như CyberAgents Ventures (Nhật Bản), IDG Ventures (Hoa Kỳ), Goden Gates Ventures, Expara IDM Ventures, Muru-D (Singapore). Đặc biệt, có hơn 50 doanh nghiệp khởi nghiệp KH và CN tham gia triển lãm sản phẩm và kết nối đầu tư, trong số đó có cả những doanh nghiệp đã khởi nghiệp thành công tại Việt Nam như Peacesoft, Appota cùng những doanh nghiệp trẻ có sản phẩm giàu tiềm năng thị trường và được nhiều nhà đầu tư quan tâm như VP9, Beeketing, Babyme,…

Phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội, Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ cho biết: Ngày hội Khởi nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2015 sẽ diễn ra từ 15 đến 17-5. Ngày hội là diễn đàn để các doanh nghiệp KH và CN, các nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ và ươm tạo công nghệ, các viện nghiên cứu, trường đại học và các cơ quan quản lý nhà nước cùng nhau trao đổi, kiến tạo hợp tác để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao KH và CN.

Đối với ĐHQGHN là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu đất nước, có truyền thống hơn 100 năm xây dựng và phát triển. Vì vậy, những năm qua, ĐHQGHN đã chú trọng phát triển các hoạt động nghiên cứu khoa học gắn với doanh nghiệp, hướng tới cộng đồng; ký kết và triển khai hiệu quả nhiều thoả thuận hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp lớn. ĐHQGHN cũng có nhiều sản phẩm KH và CN hữu ích được chuyển giao cho các địa phương, doanh nghiệp. Các hoạt động KH và CN của ĐHQGHN đã gắn kết chặt chẽ với thực tiễn cuộc sống để giải quyết các vấn đề mà cuộc sống đặt ra, gắn kết chặt chẽ với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhằm tạo ra các sản phẩm có hàm lượng KH và CN cao, tạo ra giá trị gia tăng cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Vì vậy, ngày hội được kỳ vọng sẽ có nhiều ý tưởng mới, sáng kiến mới được nêu ra để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo; sẽ có nhiều thoả thuận hợp tác trong nghiên cứu và chuyển giao KH và CN được ký kết.