Đà Nẵng sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

NDO -

Trong hai ngày 12 và 13-9, các thầy cô giáo của tất cả các trường trung học cơ sở, THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường trong và ngoài trường, lớp; chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, bảo đảm đón học sinh đến trường trong điều kiện thực hiện nghiêm ngặt phòng, chống dịch Covid-19.

Thầy cô giáo các trường dọn vệ sinh môi trường trong và ngoài trường học.
Thầy cô giáo các trường dọn vệ sinh môi trường trong và ngoài trường học.

Sáng mai, 14-9, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ bắt đầu trở lại trường sau một tuần tiến hành học trực truyến do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Cùng với việc dọn dẹp vệ sinh, các trường trên địa bàn đã phối hợp ngành y tế phun khử trùng toàn bộ lớp học để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày qua, nhiều trường bắt tay vào công việc dọn dẹp vệ sinh môi trường, phun khử trùng diệt khuẩn, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón học sinh vào lớp an toàn. Tại trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng), giáo viên cùng cán bộ nhân viên nhà trường đang gấp rút dọn dẹp vệ sinh tất cả các lớp học, sân trường để đón học sinh trở lại trường.

Đà Nẵng sẵn sàng đón học sinh trở lại trường -0
Phun khủ trùng lớp học được các trường đồng loạt triển khai.

Thầy Lê Vinh, hiệu trưởng nhà trường cho biết, đến sáng 13-9, mọi công tác vệ sinh, khử khuẩn cơ bản đã hoàn thành. Nhà trường đã sắp xếp, bố trí nước diệt khuẩn dọc hành lang, xà phòng rửa tay tại các khu vệ sinh cho học sinh sát khuẩn. Trong thời gian học sinh trở lại lớp, nhà trường thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch. Trước khi học sinh trở lại trường, cán bộ nhà trường sẽ liên hệ với phụ huynh học sinh nhắc nhở các tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch khi đến lớp…

Tại trường THCS Kim Đồng (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), từ 8 giờ sáng nay, các giáo viên có mặt phân chia nhau đi các lớp làm sạch từng bề mặt bàn, ghế, sàn lớp học, đến từng lan can hành lang, ô cửa phòng học. Ở phía trước cổng trường các giáo viên tiến hành kẻ vạch giãn cách để các em xếp hàng đo thân nhiệt khi quay trở lại lớp.

Đà Nẵng sẵn sàng đón học sinh trở lại trường -0
Kẻ vạch giãn cách đón học sinh trở lại trường.

Thầy Nông Văn Thuần, hiệu trưởng nhà trường cho biết, toàn trường có 1.800 học sinh. Những ngày qua nhà trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đón học sinh đi học trở lại. Khi học sinh quay trở lại học, nhà trường sẽ tiến hành đo thân nhiệt, bố trí sẵn nước sát khuẩn tại mỗi phòng học để bảo đảm các biện pháp an toàn phòng chống dịch cho các em học sinh.

Nhìn chung, các trường đều đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt... để bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh. Liên quan đến vấn đề này, ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, Sở đã triển khai kế hoạch “5K” khi đón học sinh đến trường theo khuyến cáo: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế.

Đà Nẵng sẵn sàng đón học sinh trở lại trường -0
Các cô giáo trường THCS Kim Đồng (Đà Nẵng) đang chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn cho học sinh.

Trước mắt, Sở yêu cầu các trường nghiêm túc thực hiện “3K”: khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn tại tất cả các trường học trên địa bàn nhằm phòng dịch đối với người dạy và học theo quy định.

Theo đó, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 các trường phổ thông, các trung tâm giáo dục thường xuyên đến trường từ ngày 14-9. Trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, học sinh cấp tiểu học các trường phổ thông nhiều cấp học; học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kĩ năng sống, dạy thêm - học thêm… đi học từ ngày 21-9. Các trường đại học ngoài công lập thực hiện theo chỉ đạo của Bộ chủ quản và phải từ ngày 14-9 trở đi.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường thường xuyên theo dõi, rà soát, nắm bắt tình hình đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên, báo cáo về Sở những tình huống đặc biệt liên quan đến dịch bệnh Covid-19 để kịp thời phối hợp, hướng dẫn xử lý.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19