Cuộc thi Siêu trí nhớ đầu tiên tại Việt Nam

NDO -

NDĐT - Tối 20-10, tại TP Hồ Chí Minh, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) phối hợp Tổ chức Trí nhớ Việt Nam (Vietnam Memory Organization) tổ chức vòng chung kết và bế mạc cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam (Vietnam Memory Championships 2019).

Các thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi, chiều 20-10.
Các thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi, chiều 20-10.

Cuộc thi mở rộng cho thí sinh ở mọi độ tuổi, với mục đích lớn nhất của các đơn vị tổ chức nhằm khuyến khích gia đình, nhà trường tạo điều kiện cho trẻ em phương pháp thuộc bài ngay tại lớp và khơi gợi khả năng sáng tạo của các em.

Tại vòng chung kết, 100 thí sinh tham dự ở bốn nhóm tuổi: dưới 12, từ 13 đến 17, từ 18 đến 59 và từ 60 tuổi trở lên. Đây là các thí sinh đã vượt qua đủ năm vòng thi với 10 môn thi đấu, được xây dựng theo luật và danh mục thi đấu của Giải vô địch trí nhớ thế giới (World Memory Championships) được tổ chức từ tháng 4 đến 9-2019.

Cuộc thi này sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập 10 Kỷ lục Việt Nam tương ứng với 10 môn thi như: Người nghe và nhớ số nhiều nhất; Người nhớ đúng nhiều sự kiện lịch sử nhất trong thời gian 5 phút; Người nhớ đúng nhiều số nhất trong thời gian 5 phút; Người nhớ đúng nhiều hình trừu tượng nhất trong thời gian 15 phút; Người nhớ đúng nhiều họ và tên nhất trong thời gian 5 phút…

Đây là cuộc thi về siêu trí nhớ đầu tiên được tổ chức ở nước ta, nhằm tôn vinh các cá nhân có trí nhớ siêu đẳng thông qua những phương pháp rèn luyện não bộ thông minh, đồng thời làm cơ sở tuyển chọn tuyển thủ tham dự các cuộc thi Siêu trí nhớ trên thế giới.

Tại lễ trao giải, ngôi vị quán quân của cuộc thi (giải vàng) được trao cho thí sinh Đặng Ngọc Phương Trinh; giải bạc và giải đồng lần lượt thuộc về thí sinh Võ Thanh Liêm và Đặng Thu Hiền.

Theo Ban tổ chức, các đơn vị đang nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia đăng cai cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới sẽ được tổ chức vào năm 2021.