Cùng học trò nói không với “fake news”

NDO -

Chương trình “Nói không với fake news” rất bổ ích và lý thú đối với học sinh, mang lại cho các em những cảm nhận ban đầu và góp phần “thanh lọc” thông tin cho các em giữa thời công nghệ số, màn hình phẳng và mạng xã hội.

Đông đảo học sinh tham gia chương trình.
Đông đảo học sinh tham gia chương trình.

Sáng 9-7, tại Trường tiểu học Phù Đổng, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam tại khu vực miền trung - Tây Nguyên phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Nói không với fake news”, với chủ đề “Cách tránh bị lừa đảo trên mạng xã hội”.

Chương trình tổ chức với mục đích chia sẻ, trang bị kỹ năng phòng, chống tin giả cho đối tượng học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông, thu hút đông đảo học sinh khối lớp 5 hào hứng tham gia.

Chương trình đã mang đến cho các em học sinh những trải nghiệm thú vị khi tiếp cận với nhiều thông tin trên thế giới mạng, kết hợp với các buổi học ngoại khóa nhằm đào tạo kỹ năng cho học sinh. Tập trung các nội dung như lý thuyết về tin giả, nguồn gốc và thực trạng tin giả, phân loại tin giả, cách nhận diện tin giả, các thí dụ minh họa sinh động gần gũi dễ hiểu, tổ chức các trò chơi thực hành gắn với việc nhận biết, phân biệt, ứng xử với tin giả.

Cùng học trò nói không với “fake news” -0
Các em học sinh trao đổi sôi nổi khi trực tiếp tham gia chương trình Nói không với "fake news". 

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD và ĐT TP Đà Nẵng cho biết: Chương trình “Nói không với fake news” đã phần nào giúp các em học sinh có thể nâng cao nhận thức, trang bị cho bản thân kỹ năng nhận diện tin giả, tra cứu thông tin chuẩn xác từ các kênh thông tin chính thống, tin cậy; giúp các em học sinh sống có trách nhiệm, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen khi tiếp nhận thông tin, sử dụng mạng xã hội.

Theo chị Trịnh Minh Thanh, Bí thư Đoàn Thông tấn xã Việt Nam khu vực miền trung - Tây Nguyên: Chương trình “Nói không với gake news” được Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam triển triển khai thực hiện ở các bậc học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông trên tất cả 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đây là dự án đầu tiên trên thế giới do cơ quan báo chí chính thống tổ chức, được đưa vào trường học và phổ biến rộng rãi cho các em học sinh.