Cán bộ, giảng viên trường đại học không coi thi tốt nghiệp THPT

Ngày 20-5, Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) ban hành dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để lấy ý kiến đóng góp của toàn xã hội.

Theo dự thảo quy chế, kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm đánh giá kết quả học tập của người học; lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của trường phổ thông và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục. Các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả để tuyển sinh. Kỳ thi có ban chỉ đạo thi cấp quốc gia và ban chỉ đạo thi cấp tỉnh. Mỗi tỉnh, thành phố tổ chức một hội đồng thi, do sở GD và ÐT chủ trì, để tổ chức thi cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh. Mỗi hội đồng thi có các điểm thi để tổ chức khâu coi thi trong kỳ thi. Bộ trưởng GD và ÐT quyết định thành lập hội đồng ra đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ðiểm khác với các năm trước, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 không có sự tham gia, phối hợp tổ chức thi là cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng ở các khâu coi thi, chấm thi...