Các trường không được đổi đồng phục học sinh để tránh lãng phí

NDO -

NDĐT - Tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 7-9 cho biết, Sở vừa ký công văn chỉ đạo các phòng giáo dục và đơn vị trực thuộc về việc tập trung nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục học sinh năm học 2019-2020, trong đó đặc biệt nhấn mạnh các trường không được thay đổi đồng phục học sinh để tránh lãng phí.

Các trường không được đổi đồng phục học sinh để tránh lãng phí

Theo đó, về đồng phục học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo. Các trường nếu có nhu cầu mặc đồng phục (trang phục truyền thống của nhà trường) thì chỉ quy định về màu sắc, mẫu mã để gia đình học sinh tự may sắm. Tuyệt đối không được thay đổi quy định đồng phục của nhà trường nhằm thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí. Các trường vẫn phải tiếp tục vận động nữ giáo viên và nữ học sinh THPT mặc áo dài truyền thống.

Bên cạnh quy định về đồng phục, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên- Huế cũng yêu cầu các trrường tiến hành kiểm tra, đánh giá đúng chất lượng học sinh ngay từ đầu năm học để có kế hoạch bồi dưỡng, động viên, chia sẻ, hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn bảo đảm các em được đến trường. Đồng thời kêu gọi các trường xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường. Trong đó ,quy định cụ thể mối quan hệ, ứng xử đúng mực, thân thiện giữa các cán bộ, nhà giáo và học sinh...

Đầu năm học 2019- 2020, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên- Huế đã trực tiếp nắm bắt từ phụ huynh các trường trên địa bàn để lắng nghe, kịp thời xử lý các trường có dấu hiệu lạm thu.