Bồi dưỡng môn lịch sử cho 300 giáo viên cốt cán và cán bộ quản lý

NDO -

NDĐT - Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành bồi dưỡng về giáo dục môn lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông cho giáo viên cốt cán và cán bộ quản lý giáo dục của 31 tỉnh thành phía bắc trong ba ngày. Ngay sau đó, Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức bồi dưỡng cho 300 giáo viên cốt cán và cán bộ quản lý giáo dục phụ trách môn của 32 tỉnh thành phố phía nam.

Thứ trưởng GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng sáng 9-10
Thứ trưởng GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng sáng 9-10

Theo Bộ GD-ĐT, nội dung chương trình bồi dưỡng chú trọng việc hướng dẫn phát triển nội dung dạy học, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá môn lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng phát triển năng lực của học sinh, đồng thời, hướng dẫn giáo viên thực hiện các chương trình môn lịch sử và Địa lý (cấp tiểu học), môn lịch sử và Địa lý (cấp THCS), môn lịch sử (cấp THPT) trong Chương trình giáo dục phổ thông mới. Các báo cáo viên tập huấn cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục lần này là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giáo dục lịch sử, là thành viên ban soạn thảo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, chủ biên môn lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông mới như: GS,TS Phạm Hồng Tung, PGS,TS Nghiêm Đình Vỳ…

Sau khóa bồi dưỡng trong ba ngày, từ 9 đến hết ngày 11-10 cho giáo viên cốt cán và cán bộ quản lý giáo dục của 31 tỉnh thành phía bắc, Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức bồi dưỡng cho 300 giáo viên cốt cán và cán bộ quản lý giáo dục phụ trách môn của 32 tỉnh thành phố phía nam.

Phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng, Thứ trưởng GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD-ĐT đặc biệt coi trọng việc tập huấn giáo dục lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông lần này và coi đây là điểm nhấn của năm học 2019-2020. Mục tiêu của đợt tập huấn là nâng cao nhận thức và năng lực cho giáo viên, cán bộ quản lý trường phổ thông về giáo dục lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Thứ trưởng cho rằng các thầy cô giáo cần đổi mới phương pháp dạy học nhằm khơi gợi niềm yêu thích học tập môn lịch sử trong mỗi học sinh, giúp các em thấy rằng môn học này quan trọng và có hữu ích như thế nào trong cuộc sống thực tế của chính các em để từ đó, học sinh hình thành nhu cầu tự học và góp phần nâng cao chất lượng học tập môn lịch sử.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Bộ GD-ĐT mong muốn qua đợt tập huấn này, các thầy cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục có nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của giáo dục lịch sử cũng như việc đổi mới phương pháp dạy học môn học. Các thầy cô, cán bộ quản lý giáo dục tham dự tập huấn sẽ là những hạt nhân lan tỏa tinh thần trên và nhân rộng các phương pháp dạy học tích cực để từ đó nâng cao chất lượng giáo dục môn lịch sử chung cho cả nước.