Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm, tặng quà học sinh Bình Định

NDO -

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã tới thăm, tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ các trường học bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tặng xe đạp cho học sinh tại Bình Định
Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tặng xe đạp cho học sinh tại Bình Định

Ngày 25-11, nhân chuyến tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tới thăm và chia sẻ với thầy trò một số trường học trên địa bàn tỉnh Bình Định, đánh giá cao chính quyền địa phương đã tích cực quan tâm chăm lo cho giáo dục địa phương. Các trường học đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực đổi mới dạy học đạt kết quả tốt. Theo Bộ trưởng, thời gian qua bão lũ ảnh hưởng gây thiệt hại đến nhiều tỉnh miền trung, trong đó nhiều trường học bị hư hỏng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, sách vở, đồ dùng học sinh… Bộ GD-ĐT đã kêu gọi toàn ngành, các nhà hảo tâm và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, chung tay hỗ trợ ngành giáo dục các tỉnh miền trung khắc phục những thiệt hại mưa lũ, bảo đảm các điều kiện dạy học; nhất là hỗ trợ sách vở, thiết bị dạy học… tuy nhiên, vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn thiệt hại; việc dạy học vẫn bị ảnh hưởng. Bộ GD-ĐT cũng đã có văn bản hướng dẫn các địa phương điều chỉnh và nhanh chóng ổn định dạy và học bảo đảm chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh trường lớp, phòng chống dịch bệnh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng nhấn mạnh, trong giáo dục việc đổi mới phương pháp dạy học luôn luôn là nhiệm vụ quan trọng, các thầy giáo, cô giáo cần luôn thực hiện đổi mới sáng tạo; học sinh luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua. Năm học vừa qua, giáo dục chịu tác động mạnh mẽ của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, toàn ngành giáo dục, các thầy giáo, cô giáo và học sinh đã kịp thời khắc phục khó khăn, ảnh hưởng dịch Covid-19, thực hiện dạy học trực tuyến hiệu quả, bảo đảm chất lượng. Không những vậy, những năm qua, ngành giáo dục cũng tích cực thực hiện việc chuyển đổi số. Ngành giáo dục, các thầy giáo, cô giáo cần xây dựng được tài nguyên số, cơ sở dữ liệu, lớp học thông minh… 

Để hỗ trợ, động viên thầy, trò, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã tặng Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bình Định một số màn hình TV, bộ máy tính, máy in…; tặng 30 xe đạp cho 30 học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn của một số trường tiểu học huyện Tây Sơn.

Nhân dịp này, thực hiện kêu gọi của Bộ GD-ĐT hỗ trợ các tỉnh chịu ảnh hưởng mưa lũ, Sở GD-ĐT Thái Bình tặng ngành giáo dục Bình Định 1 tỷ đồng và nhiều thiết bị, sách vở dạy học.