Bảo đảm thu nhập giảng viên, hỗ trợ học phí cho sinh viên

NDO -

NDĐT - Chiều 31-3, đại diện Trường đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) cho biết, Hội đồng Quản trị trường đã quyết định duy trì lương, tất cả các khoản phụ cấp cho toàn bộ giảng viên, nhân viên và hỗ trợ học phí cho sinh viên toàn trường.

Giảng viên Khoa Dược, Trường đại học Lạc Hồng bào chế dung dịch sát khuẩn.
Giảng viên Khoa Dược, Trường đại học Lạc Hồng bào chế dung dịch sát khuẩn.

Cụ thể, Hội đồng Quản trị Trường đại học Lạc Hồng đã quyết định duy trì tất cả lương, các khoản phụ cấp cho toàn bộ giảng viên, nhân viên. Ngoài ra, hỗ trợ 10% học phí cho toàn bộ sinh viên, riêng những sinh viên đã nhận học bổng trong học kỳ II, năm học 2019-2020, sẽ được hỗ trợ 5%. Hiện, mỗi tháng, Trường đại học Lạc Hồng chi khoảng bảy tỷ đồng trả lương cho giảng viên, nhân viên và hai tỷ đồng chi phí khác, như: điện, nước...

Cũng theo lãnh đạo Trường đại học Lạc Hồng, trong thời gian nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhà trường đã và đang tổ chức học trực tuyến cho sinh viên. Khi đi học trở lại, trường sẽ tổ chức các lớp học, giảng dạy lại toàn bộ những phần kiến thức cho các sinh viên chưa hiểu từ việc học trực tuyến.

Trước đó, để chung tay với với cộng đồng tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trường đại học Lạc Hồng đã bào chế và phát miễn phí 16.000 chai dung dịch sát khuẩn rửa tay khô cho giảng viên, sinh viên, người dân và một số trường học trên địa bàn Đồng Nai. Ngoài ra, trường đã ký kết hợp tác với doanh nghiệp, sản xuất dung dịch rửa tay khô, nước súc miệng cung cấp ra thị trường và chế tạo máy khử khuẩn toàn thân cung cấp cho các doanh nghiệp.

* Cũng liên quan giáo dục ở Đồng Nai, chiều 31-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Nguyễn Hòa Hiệp đã ký văn về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục đào tạo toàn tỉnh đến hết ngày 19-4.

Trong thời gian này, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị, các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Riêng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiếp tục triển khai hỗ trợ học sinh ôn tập và giảng dạy kiến thức bằng hình thức trực tuyến và qua truyền hình.