70 thí sinh vùng lũ quét Bản Hồ đã có mặt tại điểm thi an toàn

NDO -

NDĐT - Chiều 24-6, bà Trần Xuân Mai, Trưởng điểm thi THPT huyện Sa Pa (Lào Cai) cho biết, 70 thí sinh ở vùng lũ quét xã Bản Hồ đã có mặt tại điểm thi để làm các thủ tục thi và dự khai mạc kỳ thi, bảo đảm an toàn, đúng quy định.

Học sinh Sa Pa chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019.
Học sinh Sa Pa chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019.

Đây là những thí sinh đang học tại Trường THPT số 2 đóng tại xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, xã vừa bị lũ quét gây thiệt hại lớn, cô lập giao thông, vào lúc 2 giờ 30 phút, sáng 24-6. Những thí sinh này đã được gia đình và Phòng GD-ĐT huyện Sa Pa tập kết tại Trường DTNT huyện Sa Pa từ trước khi xảy ra lũ quét tại địa phương.

Thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Lào Cai cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Lào Cai có 6.260 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó 6.081 học sinh đang học lớp 12 và 179 thí sinh tự do).

Toàn tỉnh Lào Cai có 18 điểm thi, trong đó thành phố Lào Cai có bốn điểm thi; các huyện: Bắc Hà, Bát Xát, Bảo Thắng, Bảo Yên, Mường Khương, Văn Bàn mỗi huyện có hai điểm thi; các huyện còn lại có một điểm thi.

Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Lào Cai là ông Trịnh Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay tại Lào Cai, học sinh phổ thông dân tộc nội trú và học sinh phổ thông dân tộc bán trú được tỉnh hỗ trợ thêm một tháng tiền ăn. Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện, trong đó, áp dụng mức phụ cấp đối tượng là học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo hoặc mồ côi cha mẹ có kết quả học tập từ khá trở lên, hạnh kiểm tốt được hỗ trợ 300 nghìn đồng/học sinh.

* Mưa lớn, lũ quét gây thiệt hại ở Lào Cai và Lai Châu