24 đội dự hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc

NDO -

Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức đã khai mạc chiều 11-11 tại Trường đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ), thu hút 24 đơn vị dự thi với 30 đội thi của cả khối đào tạo giáo viên và khối không đào tạo giáo viên. 

24 đội dự hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc

Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ nhất năm 2020 do Bộ GD-ĐT phối hợp Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức, thực hiện nhiệm vụ trong chương trình công tác năm 2020 của Bộ GD-ĐT.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết, hội diễn ra trong tháng 11, hướng tới chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, có ý nghĩa đặc biệt đối với công tác giáo dục nói chung và người làm công tác giảng dạy nói riêng.

Thứ trưởng nhấn mạnh, nghiệp vụ sự phạm đóng vai trò quan trọng trong việc truyền thụ kiến thức, “truyền lửa” và hướng dẫn kỹ năng, do đó, hội thi hướng tới nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giảng viên, nâng cao chất lượng giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học, đồng thời để giảng viên có cơ hội trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ, tăng cường đoàn kết, hợp tác và cùng phát triển.

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn các đội và thí sinh tham gia hội thi với tinh thần đồng chí, đồng nghiệp, tinh thần nhà giáo và quyết tâm thi đua đạt kết quả cao nhất. Sức lan toả của hội thi sẽ góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các cơ sở giáo dục đại học và của ngành, khuyến khích giảng viên tự rèn luyện, học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp. 

Vượt gần 1.700 km tới tham dự hội thi, giảng viên Lê Thị Thu Hường, Trường đại học Đồng Tháp chia sẻ: “Bộ GD-ĐT đã tạo một sân chơi ý nghĩa, giúp chúng tôi được giao lưu, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ. Chúng tôi có cơ hội được khẳng định bản thân lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong hành trình chung tay nâng tầm chất lượng giáo dục”.