179 suất học bổng Vallet tặng học sinh, sinh viên xuất sắc

NDO -

NDĐT - Sáng 3-9, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam trao học bổng Vallet năm 2019 tặng các học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập tại khu vực Tây Nguyên và hai tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận.

GS Trần Thanh Vân và GS Odon Vallet, Đại học Sorbonne (Pháp) trao học bổng tặng các học sinh, sinh viên xuất sắc năm 2019.
GS Trần Thanh Vân và GS Odon Vallet, Đại học Sorbonne (Pháp) trao học bổng tặng các học sinh, sinh viên xuất sắc năm 2019.

Chương trình đã trao 179 suất học bổng, tổng trị giá hơn hai tỷ đồng. Trong đó, mỗi suất học bổng dành cho học sinh là 10,5 triệu đồng (tăng 500 nghìn đồng so với năm 2018), học bổng sinh viên là 18 triệu đồng (tăng một triệu đồng). Trong số học sinh, sinh viên được nhận học bổng Vallet lần này, có 120 học sinh các trường trung học phổ thông, dân tộc nội trú tỉnh Tây Nguyên, Khánh Hòa, Ninh Thuận; 34 học sinh Trường Hermann Gmeiner Nha Trang, Đà Lạt và 20 sinh viên Đại học Tây Nguyên, Nha Trang, Đà Lạt, cùng các sinh viên ở tỉnh Lâm Đồng đang học đại học tại TP Hồ Chí Minh.

Chúc mừng các học sinh, sinh viên xuất sắc tại lễ trao học bổng, GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Tổ chức Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam đã dẫn lời của Bác Hồ gửi các em học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

GS Trần Thanh Vân nhấn mạnh, các cháu là tương lai của dân tộc. Sự phát triển của đất nước nằm trên vai của các cháu và tất cả cộng đồng anh em, chúng ta đặt tất cả niềm hy vọng với các cháu. Học bổng các cháu nhận được hôm nay là sự khích lệ rất lớn, góp phần nối cánh các cháu bay cao hơn, xa hơn trên con đường học vấn, để ngày sau thành tài phục vụ Tổ quốc.

Đây là năm thứ 19 Tổ chức Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam trao học bổng Vallet do GS Odon Vallet tài trợ chủ yếu, tặng các học sinh, sinh viên Việt Nam, với khoảng 35 nghìn suất, tổng giá trị hơn 300 tỷ đồng.

Đợt trao học bổng lần này nằm trong kế hoạch trao học bổng Vallet năm 2019 của Tổ chức Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam cho 2.250 học sinh, sinh viên xuất sắc trong cả nước và các em ở làng S.O.S Việt Nam.