16 đội lưu học sinh Lào dự thi hùng biện bằng tiếng Việt

NDO -

NDĐT- Ngày 18-10, tại Trường đại học Sư phạm Huế, thành phố Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Hữu nghị Việt Lào tổ chức cuộc thi hùng biện bằng tiếng Việt Nam dành cho lưu học sinh Lào đang theo học ở khu vực miền trung và Tây Nguyên.

16 đội lưu học sinh Lào dự thi hùng biện bằng tiếng Việt

Cuộc thi quy tụ được 16 đội đến từ các trường đại học, cao đẳng miền trung và Tây Nguyên. Tại đây các thí sinh đã trình bày lưu loát hiểu biết của mình về văn hóa, danh nhân, lịch sử đất nước Việt Nam và mối quan hệ keo sơn, gắn bó đặc biệt hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Lào bằng tiếng Việt Nam.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội lưu học sinh Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh. Hai đội Đại học Y dược Huế, Đại học Hồng Đức đoạt giải nhì. Các đội Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên - Huế, Đại học Y khoa Vinh, Đại học Kinh tế Nghệ An đoạt giải ba.

Theo Bộ Giáo dục và Đạo tạo, hằng năm, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, trong đó có miền trung và Tây Nguyên đã tiếp nhập, đào tạo hàng nghìn lưu học sinh Lào ở các bậc đại học và sau đại học. Tuy gặp những khó khăn ban đầu về ngôn ngữ và sự thay đổi điều kiện sinh hoạt, cách thức học tập, nghiên cứu nhưng được sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ giảng viên nhân viên và sinh viên Việt Nam, các bạn sinh viên Lào đều đã hoàn thành chương trình học. Trở về nước, các lưu học sinh đều đã phát huy kiến thức, kỹ năng đã học tập và thực sự trở thành cầu nối cho tình hữu nghị giữa hai nước.