100 thí sinh quốc tịch Lào tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Quảng Bình

NDO -

Tại hội đồng thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới) có 100 thí sinh quốc tịch Lào tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thi sinh người Lào (áo xanh) tham dự kỳ thi tốt nghiệm THPT tại Quảng Bình.
Thi sinh người Lào (áo xanh) tham dự kỳ thi tốt nghiệm THPT tại Quảng Bình.

Đây là những học sinh của Trường Trung cấp Luật Đồng Hới sau khi hoàn tất chương trình phổ thông được tham dự kỳ thi tốt nghiệp. 

Để tham dự kỳ thi, những TS nước bạn Lào đã trải qua khoá học tiếng Việt và được học văn hoá song song với học nghề tại Trung tâm giáo dục dạy nghề Đồng Hới. 

Thí sinh Y Chôm, đến từ tỉnh Khăm Muộn (Lào) cho biết, đây là kỳ thi quan trọng đối với mình và lần đầu tiên tham dự nên hơi run trước khi làm bài thi. Song với sự hỗ trợ của giáo viên coi thi, cùng những kiến thức mà em đã được học, Y Chôm cố gắng tập trung làm bài tốt. 

Năm nay, tỉnh Quảng Bình có 10.734 TS đăng ký dự thi, trong đó có 9.915 em đang học lớp 12, chiếm tỷ lệ 92,37%; số còn lại là TS tự do. Quảng Bình tổ chức 30 điểm thi với 476 phòng thi, 23 phòng chờ thi và 30 phòng dự phòng. Các cơ sở giáo dục ít học sinh được ghép với các cơ sở giáo dục lân cận để tổ chức một điểm thi; các TS tự do, TS học chương trình giáo dục thường xuyên được bố trí dự thi chung với TS học chương trình giáo dục THPT tại một số điểm thi thuộc địa bàn nhằm giúp công tác tổ chức thi được thuận lợi và TS không phải đi dự thi quá xa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tất cả thí sinh đến các điểm thi đều đeo khẩu trang và đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường. Bên cạnh đó, khi vào phòng thi, các thí sinh đều được bố trí ngồi đúng khoảng cách quy định để bảo đảm phòng, chống dịch. Các phòng thi cũng được trang bị quạt, nước uống để bảo đảm sức khỏe cho TS làm bài khi Quảng Bình trở lại nắng nóng. 

Theo thông tin nhanh từ Sở GD- ĐT Quảng Bình, trong buổi thi môn Văn sáng nay có 10.554 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 72 thí sinh vắng mặt, đều là nhưng thí sinh tự do. Trong đó có bốn thí sinh không dự thi được do bị tai nạn, 12 thi sinh buộc phải cách ly do dịch Covid-19.