VNA khôi phục nhiều dịch vụ với tiêu chí “An toàn là số 1”

NDO -

NDĐT - Nằm trong chiến dịch “We are back” nhằm tiến tới phục hồi thị trường nội địa, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) đã và đang khôi phục nhiều dịch vụ trên không và mặt đất, nâng cao trải nghiệm của hành khách. Cùng với đó, hãng tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm hành trình bay an toàn nhất cho hành khách và phi hành đoàn.

VNA khôi phục nhiều dịch vụ với tiêu chí “An toàn là số 1”

Với mục tiêu phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa từ tháng 6-2020 và từng bước khôi phục chất lượng dịch vụ quốc tế 4 sao theo tiêu chí “An toàn là số 1”, VNA đang theo dõi sát tình hình dịch bệnh và nhu cầu thị trường, đưa ra các phương án phục vụ hành khách phù hợp nhất.

Từ ngày 15-5, VNA phục vụ trở lại suất ăn trên chuyến bay, gồm đồ ăn nấu chín (suất ăn nóng trên khay, bánh mì, bánh nóng kẹp thịt), đồ ăn đóng gói (các loại bánh, hạt rang) và đồ uống nguyên chai, giảm thiểu tiếp xúc.

Các suất ăn được phục vụ khác nhau tùy vào khung giờ bay và hạng dịch vụ, đồng thời được thay đổi theo chu kỳ hai lần mỗi tháng để hành khách được đổi mới khẩu vị liên tục. VNA cũng tạm ngừng phục vụ các loại đồ uống có cồn và bổ sung nước hoa quả tươi trên khoang hạng thương gia, tăng cường sức khỏe cho hành khách.

Nhằm hạn chế vật phẩm dùng nhiều lần, hãng tiếp tục tạm ngừng phục vụ báo, tạp chí và các loại tờ rơi hướng dẫn thông tin giải trí. Tai nghe chỉ được cung cấp trên các chuyến bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khai thác bằng tàu Boeing 787 hoặc Airbus A350. Số lượng chăn trên chuyến bay cũng được giới hạn tối thiểu và chỉ phục vụ khi hành khách có yêu cầu, ưu tiên người già, trẻ em và hành khách có vấn đề sức khỏe.

Từ ngày 8-5 vừa qua, VNA đã mở cửa trở lại các phòng khách Bông Sen tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất và phòng chờ thương gia tại các sân bay trong nước. Quy trình phục vụ tại các phòng chờ được triển khai nghiêm ngặt hơn, như: đo thân nhiệt tất cả hành khách; bố trí dung dịch sát khuẩn tay ở nhiều khu vực; thường xuyên vệ sinh, khử trùng trang thiết bị và phun khử trùng toàn bộ phòng chờ vào cuối ngày.

Khu vực quầy buffet được bố trí để hành khách giữ khoảng cách khi lấy đồ ăn; thực phẩm luôn được đậy nắp kín hoặc chứa trong tủ bảo quản; các dụng cụ ăn uống được vệ sinh, tiệt trùng theo quy trình trước khi phục vụ hành khách.

Tại cửa khởi hành, VNA đã trang bị thêm thảm tẩm dung dịch diệt khuẩn để hành khách bước qua trước khi lên máy bay. Thảm được phun dung dịch khử khuẩn với định mức 150-250 ml cho mỗi chuyến bay (tùy vào loại tàu khai thác) và được chia làm nhiều lần phun tương ứng số lượng hành khách.

Để bảo đảm an toàn vệ sinh máy bay, VNA tiếp tục bảo dưỡng hệ thống màng lọc không khí HEPA và khử khuẩn bề mặt trang thiết bị sau mỗi chuyến bay, đặc biệt tại các vị trí khách tiếp xúc nhiều, như: bàn ăn, khóa ngăn hành lý, thanh tỳ tay, màn hình giải trí… Hiện nay, VNA là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam phun khử trùng và ủ thuốc qua đêm đối với toàn bộ đội máy bay khai thác trong ngày.

Trong quá trình phục vụ hành khách, tất cả nhân viên của VNA đều được đo thân nhiệt trước khi làm nhiệm vụ và được trang bị đồ bảo hộ y tế thiết yếu như khẩu trang, găng tay, nước xịt khuẩn... Hành khách đi máy bay trong thời gian này cũng được yêu cầu đeo khẩu trang trang trong suốt quá trình làm thủ tục, sử dụng phòng chờ và trên chuyến bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.