Việt Nam trong top điểm đến tốt nhất để du lịch cá nhân

NDO -

Trang đặt phòng trực tuyến Booking.com mới đây nhận định, do tác động của đại dịch Covid-19, du lịch cá nhân (solo travel) sẽ là một trong những xu hướng du lịch của năm 2021. Dựa trên các đánh giá về phong cảnh và thế giới ẩm thực ấn tượng của Việt Nam, vừa qua, hai tạp chí lữ hành nổi tiếng thế giới là Lonely Planet và Travel+Leisure đã lựa chọn Việt Nam nằm trong top các điểm đến tốt nhất cho chuyến du lịch cá nhân. 

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Ảnh: GETTYIMAGE/LONELYPLANET)
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Ảnh: GETTYIMAGE/LONELYPLANET)
Việt Nam trong top điểm đến tốt nhất để du lịch cá nhân -0
 Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Ảnh: GETTYIMAGE/LONELYPLANET)

Những năm gần đây, ẩm thực Việt Nam đã và đang gây được thiện cảm với du khách quốc tế và cả với những đầu bếp nổi tiếng thế giới. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi trong tháng này, Lonely Planet đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến có ẩm thực tốt nhất cho chuyến du lịch cá nhân. Lonely Planet nhận định: “Nếu chỉ có một quốc gia ẩm thực Đông-Nam Á được coi là “tốt nhất trong những nước tốt nhất” thì đó là Việt Nam”.

Việt Nam trong top điểm đến tốt nhất để du lịch cá nhân -0
Nguyên liệu phong phú, cách chế biến tinh tế tạo ra hương vị ấn tượng của ẩm thực Việt (ảnh: LONELYPLANET) 

Lonely Planet cho rằng, nét tinh tế trong hương vị và nổi bật bởi sự đa dạng, cách nấu ăn của người Việt Nam là điểm thu hút rất lớn đối với các du khách, những người bị cuốn hút bên những chiếc bàn chật chội để đưa đẩy câu chuyện du lịch dù đã thưởng thức tới đĩa bánh cuốn thứ năm (bột gạo với thịt lợn xay, mộc nhĩ và hành lá).

Việt Nam trong top điểm đến tốt nhất để du lịch cá nhân -0
Một tô phở Việt (Ảnh: http://culinaryvietnam.com)

Ở khắp nơi trên đất nước này, bạn có thể hòa nhập với người dân làng, nếm thử các món ăn địa phương và nhâm nhi rượu gạo tại nhiều khu chợ của Việt Nam, trong khi tại các thành phố lớn, có vô số chuyến tham quan ẩm thực đường phố và các trường dạy nấu ăn giúp nuôi dưỡng các môi trường xã hội.

Hồi tháng 9, hãng truyền thông CNN đã bình chọn Phở và “Gỏi cuốn tôm thịt” trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới bởi hương vị “thơm, ngon và cân bằng”.

Trong khi đó, tạp chí Travel+Leisure đã xếp Việt Nam đứng thứ 16 trong danh sách 20 điểm đến dành cho du lịch cá nhân.

Việt Nam trong top điểm đến tốt nhất để du lịch cá nhân -0
Thác Bản Giốc (Ảnh: GETTYIMAGE/LONELYPLANET) 

Travel+Leisure nhận định: “Cuộc phiêu lưu bất tận đang chờ đợi (bạn) ở Việt Nam”. Cuộc phiêu lưu đó là gì? Theo Travel+ Leisure, đó là những hành trình từ bắc tới nam như: “Lên thuyền khởi hành từ Hạ Long và đi qua Vịnh Bái Tử Long, nơi sở hữu những cảnh quan thiên nhiên và làn nước trong xanh nổi bật nhất thế giới; thực hiện một tour khám phá Hang Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới; ghé thăm Hội An vào dịp trăng tròn và bạn sẽ được chào đón bởi cảnh tượng đầy cảm hứng của hàng trăm chiếc đèn lồng thả trôi trên sông Thu Bồn trong lễ hội trăng rằm hàng tháng của thành phố này.

Việt Nam trong top điểm đến tốt nhất để du lịch cá nhân -0
Khung cảnh thiên nhiên trên sông Mekong (Ảnh: GETTYIMAGE/LONELYPLANET)

Tại TP Hồ Chí Minh, bạn có thể thưởng thức các món ăn đường phố tại Chợ Bến Thành, một trong những công trình kiến trúc sớm nhất còn sót lại của thành phố và tìm hiểu lịch sử Chiến tranh Việt Nam trong chuyến tham quan Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh và Địa đạo Củ Chi. Du lịch đến Hà Nội để khám phá các di tích lịch sử và văn hóa ấn tượng của thủ đô và tản bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm”.

Việt Nam trong top điểm đến tốt nhất để du lịch cá nhân -0
Một góc thiên nhiên Hòa Bình (Ảnh: GETTYIMAGE/LONELYPLANET)

Kỳ vọng, khi đại dịch Covid-19 đi qua, với các đánh giá xác đáng của của các tạp chí lữ hành nổi tiếng này, những người mê trải nghiệm tự túc trên khắp thế giới sẽ có những khoảng thời gian đầy cảm xúc ở dải đất hình chữ S xinh đẹp.

- 20.000 USD được coi là chi phí trung bình cho một chuyến đi một mình vòng quanh thế giới trong một năm.

- Du khách đi du lịch cá nhân đang chi nhiều hơn khoảng 20% cho bảo hiểm du lịch so với những du khách khác.

- 131% là mức tăng trưởng tìm kiếm từ khoá về solo travel trên Google từ năm 2016 -2019.

- 84% trên tổng số lượng khách đi du lịch một mình là nữ giới.

- Du lịch một mình chiếm tới 11% thị trường du lịch.

- #solotravel hiện đang liên kết tới 5,2 triệu bài đăng trên trang Instagram.

(Nguồn: https://www.condorferries.co.uk/solo-travel-stosystem)