Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” tại TP Hồ Chí Minh

NDO -

NDĐT - Từ ngày 24 đến 31-3, nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” với các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh, giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam - bánh mì Sài Gòn.

Bánh mì Việt Nam công thức biến tấu trên tờ The Guardian.
Bánh mì Việt Nam công thức biến tấu trên tờ The Guardian.

Đây là giai đoạn 1 của chiến dịch truyền thông “Du lịch ẩm thực” TP Hồ Chí Minh do Sở Du lịch thành phố phối hợp các đơn vị Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Google thực hiện.

Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ. Theo đó, Sở Du lịch phối hợp nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Clip bài hát được giới thiệu lần đầu, ngày 24-, trên nhiều kênh, trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh.

Các chương trình như “mua café tặng bánh mì” trong tất cả các chi nhánh của hệ thống quán café thương hiệu “Ông Bầu” vào ngày 24-3; chương trình đặc biệt phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn thành phố trong các buổi ăn sáng và có khu vực trưng bày, giới thiệu “Bánh mì Sài Gòn”, như: khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… cũng diễn ra đồng loạt trong tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”.

Một số tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn, như: Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi… đều có các chương trình quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức. Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.

Ngoài ra, các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như Hoa hậu H’HenNiê sẽ giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội như facebook, instagram, youtube.

Đầu bếp Jack Lee, Giám khảo của Top Chef Việt Nam giới thiệu “bánh mì sốt gừng” - bánh mì giúp tăng cường dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng của cơ thể với sự hỗ trợ thực hiện của Trung tâm Ngôi sao số - eStars và khách sạn Caravelle Sài Gòn. Các youtuber nổi tiếng như Akari, Chuối… và báo chí quốc tế đều chia sẻ thể hiện tình yêu với bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn.

Đặc biệt, Ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch Tôi yêu bánh mì Sài Gòn trên hệ sinh thái của mình. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà, không cần ra ngoài để tránh tụ tập mùa dịch Covid-19 lại được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng này.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch thành phố kêu gọi các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế hãy chung tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn cùng thông điệp “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”, “I really love Bánh mì Sài Gòn” trên các trang cá nhân, tổ chức mình.