Tour du lịch ngắn ngày hút khách dịp lễ 2-9

NDO -

NDĐT - Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, công chức và người lao động được nghỉ ba ngày (từ 31-8 đến 2-9). Đây cũng là kỳ nghỉ cuối của mùa hè trước khi các em học sinh chính thức bước vào năm học mới. Tuy không “sốt” như các kỳ nghỉ lễ khác, nhưng lượng khách đặt tour vẫn tăng mạnh. Đặc biệt, các tour ngắn ngày là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình.

Thành phố biển Hạ Long đã trở thành điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Thành phố biển Hạ Long đã trở thành điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Qua khảo sát, được biết giá tour du lịch dịp lễ 2-9 năm nay cơ bản không tăng so giá tour dịp hè. Thậm chí, nhiều công ty lữ hành tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn, từ 5 đến 10%. Nhiều du khách đã đăng ký từ sớm để có mức ưu đãi tốt và chủ động sắp xếp thời gian cho chuyến đi.

Chị Trần Ngọc Hân (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chị cùng hai gia đình khác đã đặt thuê biệt thự ở Flamingo Đại Lải cách đây nửa tháng với giá khoảng 7,5 triệu đồng/đêm và kèm theo một số dịch vụ vui chơi giải trí khác. Theo chị Hân, sở dĩ gia đình quyết định chọn địa điểm này là để tránh tình trạng chen lấn, chặt chém ở một số địa điểm du lịch đông người như những năm trước chị đã từng gặp phải.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chủ động được phương tiện, hay đặt được địa điểm đẹp và gần Hà Nội như gia đình chị Hân. Nhiều gia đình khác đã lựa chọn hình thức khác là đi du lịch theo tour, do các công ty lữ hành tổ chức.

Dịp này, các công ty lữ hành đã giới thiệu hàng trăm tour ngắn ngày trong và ngoài nước đến du khách với nhiều chương trình, mức giá ưu đãi hấp dẫn.

Điểm nhấn trong chùm tour trong nước là du khách có thể chinh phục những khung trời mới lạ qua cung đường Tây Bắc tại các địa danh như Sa Pa, Hoàng Su Phì, Mù Căng Chải… Ngoài ra, những ai thích nghỉ dưỡng tại bờ biển dài có thể đăng ký bộ sản phẩm du lịch kết hợp nghỉ dưỡng tại khu Villa Vinpearl 5 sao ở Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc hay tour Bắc Trung Bộ. Đi theo hình thức tour, du khách sẽ được bảo đảm về nơi ăn, chỗ ở cũng như phương tiện di chuyển và lịch trình...

Anh Nguyễn Vũ Dũng, chủ đại lý chuyên bán combo du lịch chia sẻ, các combo (bao gồm giá vé di chuyển, khách sạn) ngắn ngày ở Nha Trang, Phú Quốc, Sa Pa hay Tam Đảo luôn được du khách chọn lựa, bởi lịch trình phù hợp với thời gian nghỉ lễ. Có nhiều combo được giảm mạnh. Thí dụ, combo Sa Pa dịp lễ chỉ có giá 1,8 triệu đồng/đêm (bao gồm lưu trú cho hai người lớn, một trẻ em dưới sáu tuổi, buffet sáng và sử dụng bể bơi bốn mùa miễn phí). Hay nếu lựa chọn đi Nha Trang, giá sẽ nhỉnh hơn với mức từ 2,8 triệu đồng/người, bao gồm vé máy bay và khách sạn lưu trú 2*… Ngoài ra, các công ty lữ hành cũng đưa ra những địa danh khác để du khách có thêm lựa chọn, như: Hạ Long, Tam Đảo, Đà Nẵng…

Tour du lịch ngắn ngày hút khách dịp lễ 2-9 ảnh 1

Bảo tàng Quảng Ninh - điểm "check-in" hút khách.

Trải qua bao thăng trầm, nay Hạ Long đã khoác lên mình chiếc áo mới, tạo sức hút mãnh liệt với du khách, hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho nhóm bạn trẻ và gia đình trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Hàng loạt những địa danh mới mở như Bảo tàng Quảng Ninh với kiến trúc độc đáo hiện đại, khu vui chơi SunWorld Hạ Long Complex với vô vàn các trò chơi hấp dẫn… Tuy vẫn là vịnh Hạ Long - biểu tượng du lịch Việt Nam trong mắt thế giới, nhưng sẽ là những trải nghiệm mới lạ nhờ du thuyền mới được đầu tư, khách sạn hiện đại.

Tour du lịch ngắn ngày hút khách dịp lễ 2-9 ảnh 2

Homestay Tam Đảo với lối kiến trúc độc đáo mới lạ.

Một điểm đến không còn xa lạ với các bạn trẻ thích thử thách và mạo hiểm, đó là Tam Đảo. Tam Đảo kích thích bởi những cung đường hiểm trở ngoạn mục, điểm đến với vô vàn góc sống ảo như: Nhà thờ đá, thác Bạc, biệt thự nghìn tỷ, các homestay Tam Đảo với lối kiến trúc độc đáo mới lạ... Không chỉ có núi rừng hoang sơ, những công trình kiến trúc cổ, mà Tam Đảo còn có khí hậu bốn mùa, khiến du khách ngẩn ngơ. Tam Đảo sẽ mang lại cho bạn những giây phút thư giãn sau những bộn bề cuộc sống của chốn thị thành.

Bên cạnh đó, để lịch trình tour phù hợp với số ngày nghỉ, chùm tour đi nước ngoài, đặc biệt các nước Đông Nam Á, chủ yếu như Thái-lan, Singapore cũng đang được bán chạy.

Với ưu thế về dịch vụ du lịch, điểm đến, giá cả... xứ sở nụ cười Thái-lan luôn là điểm đến hàng đầu của du khách Việt. Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường mua sắm giá rẻ.

Tour du lịch ngắn ngày hút khách dịp lễ 2-9 ảnh 3

Chùa Wat Pho (hay còn gọi là chùa Phật nằm) nổi tiếng ở Thái-lan.

Nếu đã quá quen với Bangkok, bạn có thể sắp xếp lịch trình đến Chiang Mai, Pattaya hay Koh Phi Phi… để trải nghiệm, tham quan di tích, thắng cảnh nổi tiếng hay thưởng thức nền ẩm thực phong phú...

Tour du lịch ngắn ngày hút khách dịp lễ 2-9 ảnh 4

Đảo quốc sư tử Singapore chưa bao giờ là điểm du lịch hết "hot" tại Đông Nam Á. Singapore là quốc gia có sự giao thoa của những nền văn hóa lớn như Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. Singapore từ lâu đã được biết đến là thiên đường ăn chơi, giải trí sầm uất. Một trong những điểm không thể bỏ qua khi đến Singapore phải kể đến tổ hợp nghỉ dưỡng Marina Bay Sand, nằm bên bờ vịnh Marina. Ngoài ra, nơi đây còn có Gardens By The Bay, đại lộ Orchard Road, đảo Sentosa... thu hút du khách.

Dịch vụ du lịch trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ, nhiều công ty lữ hành tổ chức tour, phòng lưu trú, vé máy bay ra đời, đã mang lại cho du khách nhiều tiện tích, đặc biệt với các gia đình có người già, trẻ nhỏ hay giới trẻ muốn tự khám phá. Tuy nhiên, du khách cũng nên cảnh giác trước nhiều “chiêu trò” giảm giá rẻ bất ngờ trên các website không đáng tin cậy hoặc từ các đơn vị lữ hành không đủ uy tín, sản phẩm du lịch kém chất lượng.