Tìm kiếm tour tại Anh tăng cao sau thông báo vaccine Covid-19

Chủ Nhật, 22-11-2020, 23:48
Quần đảo Canary là một trong những điểm đến được du khách Anh tìm kiếm nhiều sau tin tức tốt lành về Covid-19 (Ảnh: The Guardian)

Trong những tuần qua, tin vui liên tiếp về vaccine Covid-19 được công bố. Theo một số công ty về lữ hành, những tin tức tốt lành này dường như đã tác động mạnh ngay tới công chúng, khiến họ bắt đầu tra cứu về các chuyến du lịch, đặc biệt tại Anh. 

Ngày 9-11, Công ty dược phẩm Pfizer và Biotech đã thông báo loại vaccine Covid-19 đầu tiên của họ chứng minh được hiệu quả 90% trên những người thử nghiệm lâm sàng. Ngay sau đó, công ty Moderna cũng thông báo thêm tin tức tốt lành rằng một ứng viên vaccine Covid-19 của hãng cho hiệu quả lên tới 94,5% trong thử nghiệm lâm sàng.

Theo trang web về chuyến bay và chỗ ở Skyscanner, lượng tìm kiếm du lịch của người dân Anh vào mùa xuân và mùa hè tới đã tăng 48% so với tuần trước. Đặc biệt phổ biến là các tìm kiếm về kỳ nghỉ hè trên bãi biển Địa Trung Hải và các chuyến đi trượt tuyết trong lễ Phục sinh, cũng như Quần đảo Canary, Maldives và những nơi lâu đời như New York và Florida.

Nói với Lonely Planet, ông Jo McClintock, Giám đốc Thương hiệu Toàn cầu cấp cao của Skyscanner cho hay: “Trong vài tháng qua, chúng tôi đã thấy khách du lịch ở Anh phản ứng với những thay đổi (về vaccine Covid-19). Rõ ràng, dù còn sớm nhưng với tin tức đầy hứa hẹn về vaccine Covid-19, chúng tôi đã thấy lượng tìm kiếm tăng vọt ngay lập tức cho các chuyến đi vào mùa hè và mùa xuân tới”.

Theo ông McClintock, dữ liệu của Skyscanner cho thấy, tại Anh, có sự gia tăng tìm kiếm các chuyến đi trong khoảng thời gian từ ngày 1-4 đến ngày 31-8-2021. Điều này chứng tỏ người Anh thực sự muốn đi du lịch trở lại.

“Chúng tôi tin rằng đây là yếu tố lớn nhất trong việc khôi phục lòng tin của khách du lịch. Thực tế, một cuộc thăm dò gần đây của Skyscanner cho thấy 62% doanh nghiệp trong ngành du lịch cho biết sự sẵn có và hiệu quả được chứng minh của vaccine là yếu tố quan trọng nhất trong việc khôi phục lòng tin của du khách”, ông McClintock nhấn mạnh.

Tương tự, công ty du lịch trực tuyến Expedia cũng ghi nhận sự gia tăng quan tâm của người dân Anh về các chuyến đi xa sau thông báo tính hiệu quả của các vaccine Covid-19. Một đại diện của Expedia thông tin, Dựa vào các dữ liệu đặt chỗ trong hơn một tuần, nhu cầu cho các kỳ nghỉ từ giữa tháng 12 trở đi đã tăng tới 50%. Sự quan tâm về những chuyến đi trong nước Anh tăng 20%. Trong khi đó, mối quan tâm tới các chuyến đi quốc tế tăng 80%, đặc biệt là các điểm đến đường dài.

British Airways và British Airways Holidays cho biết có sự gia tăng đáng kể số lượng tìm kiếm các kỳ nghỉ đến Maldives, cũng như quần đảo Canary và vùng biển Caribbean, cùng với các chuyến bay đến New York, Florida và Dubai.

Công ty lữ hành Club Med (Pháp), có lưu lượng truy cập và yêu cầu đặt phòng tăng đáng kể 25% so với tuần trước, cho biết các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất của họ là Maldives và khu nghỉ mát trượt tuyết Val Thorens của Pháp.

Mặc dù ngành du lịch đang có chuyển động tích cực sau tin tức tốt lành về vaccine Covid-19, một số du khách lo ngại sẽ vẫn thận trọng trong một thời gian. Một phát ngôn viên của công ty du lịch trực tuyến Opodo (Anh) cho biết: “Một khi biên giới mở trở lại, việc đặt chỗ cũng sẽ bắt đầu, nhưng chúng tôi thấy rằng khách hàng ngày càng có xu hướng đặt chỗ vào phút cuối và đặt sự linh hoạt (của việc đặt, hủy tour) lên hàng đầu.”

N.T (theo Lonely Planet, The Guardian)