Tìm giải pháp phát triển du lịch trên địa bàn quận Hoàn Kiếm

NDO -

Ngày 15-7, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tiếp xúc các doanh nghiệp du lịch bàn giải pháp, thống nhất hành động, thúc đẩy, phát triển du lịch trên địa bàn quận, khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đại diện hơn 100 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đã tham gia. 

Các đại biểu thảo luận về những biện pháp tăng sức hút cho du lịch Hoàn Kiếm.
Các đại biểu thảo luận về những biện pháp tăng sức hút cho du lịch Hoàn Kiếm.

Năm 2019, tỷ trọng ngành dịch vụ, thương mại, du lịch chiếm 98% cơ cấu kinh tế của quận Hoàn Kiếm. Hoàn Kiếm cũng là trung tâm thu hút du lịch lớn nhất của Thủ đô. Tuy nhiên, do tác động của dịch Covid-19, sáu tháng đầu năm 2020, khách du lịch đến khu vực Hoàn Kiếm giảm hơn 66% so với cùng kỳ năm trước.

Tại Hội nghị, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cùng các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, ăn uống, đại diện các điểm di tích… đã thảo luận về các biện pháp “gỡ khó” cho hoạt động du lịch hiện nay, tìm giải pháp để thu hút thêm khách nội địa. Thời gian qua, UBND quận Hoàn Kiếm triển khai có hiệu quả các hoạt động tại Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; đẩy mạnh đầu tư xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực chung quanh hồ; triển khai các hoạt động lễ hội đường phố lớn... góp phần đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Tuy nhiên, để tăng sức hấp dẫn, các doanh nghiệp đề nghị quận Hoàn Kiếm khẩn trương khai trương Không gian đi bộ mở rộng phía nam khu phố cổ để kết nối Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thành một chỉnh thể thống nhất. Đồng thời, sớm xây dựng các giải pháp phát triển kinh tế đêm, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá.

Các doanh nghiệp cũng cho rằng, việc kích cầu không chỉ tập trung vào giảm giá, mà còn cần nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện những sản phẩm du lịch mới mang tính kết nối với các đơn vị.

Tại hội nghị cũng đã tổ chức Lễ ký kết các Biên bản hợp tác kích cầu du lịch giữa UBND quận Hoàn Kiếm và Hiệp hội Du lịch Hà Nội; giữa các nhóm doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ khách sạn, lữ hành, điểm đến, vận chuyển, ẩm thực.