Thiêng liêng lễ chào cờ đầu năm mới tại điểm cực Đông trên đất liền Việt Nam

NDO -

NDĐT - Đã thành thông lệ, sáng sớm nay, 1-1, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ chào cờ đầu năm mới 2020 và chào đón những vị khách du lịch đầu tiên trong năm đặt chân đến Mũi Điện (xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), nơi đón ánh nắng bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam.

Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, nhân dân, khách du lịch trong và ngoài nước tham gia Lễ chào cờ đầu năm 2020 tại điểm cực Đông trên đất liền Việt Nam.
Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, nhân dân, khách du lịch trong và ngoài nước tham gia Lễ chào cờ đầu năm 2020 tại điểm cực Đông trên đất liền Việt Nam.

Tham gia lễ chào cờ đầu năm tại Mũi Điện có hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, nhân dân, khách du lịch trong và ngoài nước.

Dưới cờ Tổ quốc, ngay ngày đầu năm mới, tại một vị trí linh thiêng của đất nước, bài Quốc ca vang lên hòa trong tiếng sóng, tiếng gió từ biển cả vọng lại, làm cho không khí buổi lễ chào cờ đầu năm thêm trang nghiêm, linh thiêng, hùng tráng. Tất cả mọi người đều phấn khởi, tin tưởng về tương lai đất nước Việt Nam.

Anh Đặng Lê Anh Tuấn, du khách đến từ tỉnh Vĩnh Long tâm sự: Tôi thật sự xúc động, rất tự hào, hân hoan khi lần đầu được tham gia Lễ chào cờ đầu năm mới tại điểm cực Đông trên đất liền của Tổ quốc.

Với những du khách nước ngoài như anh Victor, đến từ Thụy Điển, được tham dự lễ chào cờ vào ngày đầu năm ở Việt Nam, cũng rất ấn tượng. “ Không khí ngày hôm nay thật tuyệt! Chúng ta được đứng trước biển, được nhìn ra biển và đón ánh nắng bình minh. Lời bài hát của Quốc ca Việt Nam cũng rất hùng tráng. Thật là ý nghĩa khi đầu năm mới lại có được những khoảnh khắc như thế này”, anh Victor chia sẻ.

Ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: Hoạt động chào cờ đầu năm mới dương lịch ở tỉnh Phú Yên được tổ chức thường niên. Nó có ý nghĩa nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, khơi dậy khát vọng xây dựng quê hương Phú Yên nói riêng, Tổ quốc Việt Nam nói chung ngày càng phát triển. Mũi Điện cũng là danh thắng cấp quốc gia nên hoạt động này góp phần rất lớn để quảng bá và thu hút du khách đến với Phú Yên và cả nước.

Thiêng liêng lễ chào cờ đầu năm mới tại điểm cực Đông trên đất liền Việt Nam ảnh 1

Cùng với lễ chào cờ, tỉnh Phú Yên còn tổ chức lễ đón và tặng quà cho những du khách đầu tiên đến với danh thắng quốc gia Bãi Môn – Mũi Điện nổi tiếng. Tại đây, du khách trong nước và quốc tế tham quan, chiêm ngưỡng, trải nghiệm khắc đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, thăm Hải đăng Mũi Điện có tuổi đời hơn 100 năm, kỳ vĩ nhất Việt Nam…

Năm 2019, du lịch Phú Yên tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, thu hút nhiều dự án có quy mô lớn; sản phẩm du lịch ngày càng phong phú, chất lượng. Lượng khách du lịch đến Phú Yên tăng mạnh với 1,8 triệu lượt người.