Thái Lan xem xét tiếp tục gia hạn thị thực du lịch cho người nước ngoài

NDO -

Ngày 17-7, Chính phủ Thái Lan đang cân nhắc tiếp tục gia hạn thị thực du lịch cho người nước ngoài đang mắc kẹt ở nước này, do Thái Lan vừa tái áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với khách quốc tế.

Nhân viên ngoại giao nước ngoài phải cách ly bắt buộc khi nhập cảnh Thái Lan. (Ảnh: Minh Đức)
Nhân viên ngoại giao nước ngoài phải cách ly bắt buộc khi nhập cảnh Thái Lan. (Ảnh: Minh Đức)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan, ông Natapanu Nopakun cho biết, đợt gia hạn tự động lần thứ 3 đối với thị thực du lịch sẽ sớm được đề xuất lên Chính phủ, trong bối cảnh thời hạn tự động gia hạn thị thực dành cho người nước ngoài mắc kẹt ở quốc gia Đông - Nam Á này sẽ kết thúc ngày 31-7 tới.

Cục Di trú Thái Lan đang chuẩn bị đề xuất đợt tự động gia hạn thị thực mới và kêu gọi người nước ngoài theo dõi những thông tin cập nhật. Trước đó, Cục Di trú đã mở một trung tâm xử lý hồ sơ tạm thời ở tỉnh Nonthaburi, giáp Bangkok để giảm tải cho cơ sở chính ở Bangkok, khi người nước ngoài đổ xô tới xin gia hạn thị thực.

Cùng ngày, Trung tâm xử lý tình hình dịch Covid-19 của Thái Lan thông báo áp đặt các biện pháp cách ly bắt buộc đối với tất cả nhân viên ngoại giao, trong đó, có cả đại sứ và lãnh đạo đại sứ quán nước ngoài tại Thái Lan. Theo đó, họ sẽ phải tuân thủ quy định cách ly bắt buộc ở một số khách sạn được huy động làm nơi cách ly, theo chỉ định của chính quyền Thái Lan.

Ngày 17-7, Thái Lan ghi nhận thêm ba ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 lên 3.239. Ba bệnh nhân mới này là công dân Thái hồi hương trên chuyến bay có trường hợp con gái 9 tuổi của một nhà ngoại giao Sudan bị nhiễm Covid-19.