Thái Lan tập trung thúc đẩy du lịch trong nước

NDO -

NDĐT - Ngày 5-6, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết, cơ quan này đang tìm cách chuyển lộ trình của khoảng sáu triệu người Thái Lan dự kiến sẽ đi du lịch nước ngoài trong năm nay thành khách du lịch nội địa.

Thành phố Pattaya, một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu tại Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)
Thành phố Pattaya, một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu tại Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)

Theo đó, những du khách vốn bị hủy chuyến bay và đặt phòng khách sạn quốc tế được khuyến khích mua các gói ưu đãi độc quyền với giá cả phải chăng ở Thái Lan.

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát ở Thái Lan, lượng khách đăng ký đi du lịch nước ngoài trong năm nay được dự báo là 12-13 triệu lượt. Trong quý đầu năm nay, nhiều người đã đặt các chuyến đi nước ngoài nhưng sau đó phải hủy bỏ. Chiến dịch này nhằm vào những người có sức mua và vẫn mong muốn đi du lịch.

Cục trưởng TAT, Yuthasak Supasorn cho biết, cơ quan này sẽ thảo luận kỹ với các nhà điều hành khách sạn, hãng hàng không và những đại lý du lịch trực tuyến hàng đầu vào tuần tới. Ông Yuthasak cho rằng, chương trình này sẽ nhận được sự hợp tác tốt từ các nhà khai thác hàng đầu khi họ bắt đầu tung ra các gói ưu đãi đặc biệt để thu hút du khách nội địa. Nếu sáu triệu người từ thị trường du lịch nước ngoài được chuyển đổi sang khách du lịch nội địa, số lượng du lịch nội địa sẽ tăng gấp đôi vì một số người có thể đi nhiều lần.

Trước đó, 11 nhà khai thác du lịch ở tỉnh Phuket đã gửi thư cho Thủ tướng Prayut Chan-o-cha về việc địa phương này đã mất khoảng 120 tỷ baht doanh thu (khoảng 4 tỷ USD) trong khoảng thời gian dịch Covid-19 bùng phát từ tháng 2 đến tháng 5 và có thể sẽ mất tới 160 tỷ baht nếu chỉ có năm triệu khách du lịch trong năm nay.

Các nhà khai thác du lịch đang thúc giục chính phủ cho phép nối lại các chuyến bay nội địa từ ngày 16-6 và sử dụng mô hình của Phuket để thực hiện quy trình đa sàng lọc cho vận tải đường bộ, đường biển và đường hàng không khi chỉ đón tiếp 25 nghìn lượt khách mỗi ngày, phù hợp khả năng bảo đảm y tế của địa phương.

Trong khi đó, Chính phủ Nhật Bản đang xem xét nới lỏng các hạn chế đi lại đối với du khách đến từ Thái Lan, Việt Nam, Australia và New Zealand vì các quốc gia này đã kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Ông Yuthasak cho biết, TAT đã được giao nhiệm vụ nghiên cứu những quốc gia kiểm soát tốt đại dịch và có quan hệ kinh tế tốt ở châu Á nhằm chuẩn bị đón đầu cho một làn sóng du lịch tiềm năng. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, sẽ ưu tiên chọn lọc những du khách tới Thái Lan với mục đích hội họp, hội nghị, triển lãm và chăm sóc sức khỏe nhằm tránh nhập các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 từ nước ngoài.