Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại Đền Hùng

NDO -

NDĐT - Khu di tích lịch sử Đền Hùng vừa ra thông báo tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, từ ngày 29-3 đến hết ngày 15-4, để phòng, chống dịch Covid-19.

Sân trung tâm lễ hội không một bóng người.
Sân trung tâm lễ hội không một bóng người.

Theo đó, tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, như: chụp ảnh, vận chuyển khách tham quan bằng xe điện; dịch vụ bán hàng (ăn uống, nước giải khát, đồ lưu niệm, vui chơi, giải trí). Các tổ chức, cá nhân kinh doanh phải có trách nhiệm tự trông coi, bảo vệ hàng hóa tại quầy; thường xuyên kiểm tra hệ thống mạng lưới điện, đề phòng cháy nổ...

Cùng với đó, các đơn vị chức năng liên quan thường xuyên phối hợp, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các tổ chức, cá nhân nghiêm túc thực hiện. Ban Quản lý khu di tích cũng bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn theo đúng tinh thần chỉ đạo phòng, chống dịch.

Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ đã chấp hành nghiêm yêu cầu của thông báo. Theo một số chủ ki-ốt bán hàng lưu niệm tại trục hành lễ, nếu có bán hàng cũng không có khách mua, vì từ sáng đến 17 giờ ngày 30-3, chỉ có khoảng 40 - 50 du khách về dâng hương. Tại các Đền Hạ, Đền Trung và Đền Thượng, Đền Giếng và các điểm di tích khác, lượng du khách về dâng hương rất thưa thớt, nhóm đông nhất cũng chỉ 5 - 6 người và mọi người đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

Ban Tổ chức Lễ hội Đền Hùng mong muốn đồng bào và du khách thập phương cần chấp hành nghiêm những quy định trong phòng, chống dịch, không nhất thiết phải dâng hương lên các Vua Hùng vào dịp giỗ này mà có thể về Đền Hùng dâng hương khi dịch đã được hoàn toàn kiểm soát và an toàn.

Một số hình ảnh tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, sáng nay, 31-3 (mùng 8 tháng 3 âm lịch).

Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại Đền Hùng ảnh 1

Đền Thượng trống trải.

Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại Đền Hùng ảnh 2

Đền Hạ và chùa Thanh Quang chỉ có hai du khách thăm viếng.

Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại Đền Hùng ảnh 3
Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại Đền Hùng ảnh 4

Các hàng quán đóng cửa, tạm dừng kinh doanh đến hết ngày 15-4.

Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại Đền Hùng ảnh 5

Bãi đỗ xe trung tâm vắng vẻ.