Số ca mắc Covid-19 tăng cao, Singapore - Hồng Kông (Trung Quốc) hoãn “bong bóng du lịch”

NDO -

Nhà chức trách Singapore và Đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) đã quyết định hoãn thực hiện “Bong bóng du lịch” giữa hai bên trong vòng hai tuần sau khi phía Hồng Kông thông báo số ca mắc Covid-19 hàng ngày gia tăng. 

"Bong bóng du lịch" giữa Singapore-Hồng Kông (Trung Quốc) đã phải tạm hoãn do số ca Covid-19 tại Hồng Kông gia tăng (Ảnh: REUTERS)
"Bong bóng du lịch" giữa Singapore-Hồng Kông (Trung Quốc) đã phải tạm hoãn do số ca Covid-19 tại Hồng Kông gia tăng (Ảnh: REUTERS)

Nhà chức trách Singapore và Đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) đã quyết định hoãn thực hiện “Bong bóng du lịch” giữa hai bên trong vòng hai tuần sau khi phía Hồng Kông thông báo gia tăng số ca mắc Covid-19 hàng ngày.

Theo kế hoạch, “bong bóng du lịch” giữa Singapore và Hồng Kông dự kiến được khởi động vào ngày 22-11, cho phép một số lượng du khách nhất định di chuyển giữa hai nơi mà không phải cách ly.

Tại cuộc họp báo diễn ra sáng 23-11, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Chan Chun Sing nêu rõ, quyết định hoãn chương trình “bong bóng du lịch” hàng không là một quyết định chung giữa Singapore và Hồng Kông. “Tất cả các quyết định đưa ra đều nằm trong khuôn khổ đã được hai bên thảo luận để thiết lập “bong bóng du lịch” hàng không”, Bộ trưởng Chan nói.

Trước đó, tại cuộc họp báo ngày 21-11, ông Yau, Cục trưởng Cục Thương mại và Phát triển kinh tế Hồng Kông cho hay, chương trình “bong bóng du lịch” giữa hai bên dự kiến sẽ được xem xét trở lại vào đầu tháng 12 tới.

“Trong bối cảnh có sự bùng phát các ca nhiễm cộng đồng, chúng tôi đã quyết định cùng Chính phủ Singapore tạm hoãn việc khởi động “bong bóng du lịch” trong hai tuần.. và quyết định ngày hôm nay là một quyết định có trách nhiệm”, ông Yau nói.

Quyết định tạm hoãn “bong bóng du lịch” xuất phát từ việc Hồng Kông báo cáo có 43 ca nhiễm Covid-19 mới vào ngày thứ 7, là con số lây nhiễm cao nhất trong gần ba tháng qua. Hồng Kông cũng ghi nhận hơn 60 ca nghi nghiễm.

Trong khuôn khổ “bong bóng du lịch”, người dân được phép di chuyển giữa hai thành phố mà không phải chịu giám sát cách ly, nhưng phải tiến hành xét nghiệm Covid-19 trước khi xuất phát và tại điểm đến. Không có hạn chế nào về mục đích du lịch.

Khách du lịch sẽ phải di chuyển trên các hãng hàng không được chỉ định, hoặc là Cathay Pacific hoặc là Singapore Airlines, vốn được lựa chọn để thực hiện các chuyến bay này cho đến hiện tại.

Đặc khu hành chính Hồng Kông hiện đã ghi nhận hơn 5.500 ca nhiễm Covid-19 và 108 ca tử vong kể từ khi đại dịch bùng phát.