Sáng 6-8, Tọa đàm trực tuyến “Quảng bá du lịch: Cần những bước đột phá”

NDO -

NDĐT – Vào 9 giờ sáng 6-8, Báo Nhân Dân sẽ tổ chức Chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Quảng bá du lịch: Cần những bước đột phá”.

Sáng 6-8, Tọa đàm trực tuyến “Quảng bá du lịch: Cần những bước đột phá”

Ngày nay, du lịch được xem là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần quan trọng cho tăng trưởng và phát triển kinh tế trong quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa nền kinh tế của Việt Nam. Ngày 16-1-2017, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đã và đang trở thành một công cụ vô cùng hiệu quả để thu hút, thuyết phục du khách đến điểm du lịch, là yếu tố rất thiết yếu trong việc thúc đẩy phát triển du lịch. Chính vì vậy, quảng bá du lịch đang trở thành vấn đề nóng bỏng trong việc phát triển du lịch hiện nay. Việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của du lịch Việt Nam.

Tuy nhiên, quảng bá, xúc tiến du lịch đang được coi là khâu yếu của Việt Nam, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của ngành du lịch, cũng như chưa ngang tầm với các nước trong khu vực, do tính chuyên nghiệp chưa cao, kinh phí còn hạn hẹp.

Đây cũng là vấn đề được Chính phủ, cơ quan quản lý, các hiệp hội, địa phương phát triển du lịch, du khách và nhiều bạn đọc quan tâm. Để giải đáp các băn khoăn, thắc mắc của bạn đọc về vấn đề quảng bá du lịch, đồng thời góp một tiếng nói để thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam, nhằm làm đòn bẩy phát triển du lịch, Báo Nhân Dân tổ chức Chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Quảng bá du lịch: Cần những bước đột phá”.

Tham gia tọa đàm trực tuyến có đại diện Tổng cục Du lịch, Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và một số doanh nghiệp du lịch tiêu biểu.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc quan tâm có thể đặt câu hỏi cho Nhân Dân điện tử qua địa chỉ email:

nhandandientutiengviet@gmail.com , giaoluutructuyennd@gmail.com

hoặc qua fanpage của Báo Nhân Dân điện tử https://www.facebook.com/nhandandientutiengviet .